แบ่งปัน

พ่อค้าแม่ค้าขายกล้วยชลบุรีถูกหลอกซื้อกล้วยหอม 2.5 ตัน สูญเงิน 4.5 หมื่นบาทหวังขายตรุษจีน

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 27 มกราคม พ.ต.ต.ศักดา ภิญโญภาพ สารวัตรเวร สภ.เสม็ด รับแจ้งจาก นายสมคิด ชิดประทุม อายุ 39 ปี และ น.ส.มยุรี ผลกาจ อายุ 40 ปี สามีภรรยา และยึดอาชีพพ่อค้าแม่ค้าขายกล้วยในพื้นที่ ต.อ่างศิลา อ.เมือง จ.ชลบุรีว่า ตนเองสนใจที่มีการประกาศขายผลไม้ผ่านมาทางเฟซบุ๊กในกลุ่มของตลาดไท พบว่ามีการประกาศกล้วยหอมจึงได้เกิดความสนใจ และต้องการนำมาขายในช่วงตรุษจีน จึงได้ติดต่อทางโทรศัพท์ และเฟซบุ๊ก

โดยกลุ่มมิจฉาชีพอ้างว่าจะเอากล้วยมาจากคลอง 3 จ.ปทุมธานี พร้อมเรียกค่ามัดจำ 5,000 บาท จึงได้สั่งไปทั้งหมด 2.5 ตัน คิดเป็นเงินทั้งหมด 45,000 บาท พร้อมทั้งนัดส่งกล้วยในวันที่ 20 มกราคม ที่ตลาดอ่างศิลา

แต่เมื่อถึงวันกำหนดนัดหมาย กลุ่มมิจฉาชีพแจ้งว่าต้องโอนเงินให้ก่อน 20,000 บาท จะนำไปจ่ายให้เจ้าของสวน และยังติดต่ออีกครั้งให้โอนอีก 20,000 บาท พร้อมทั้งบอกว่าเจ้าของสวนต้องการเงินทั้งหมด พร้อมทั้งส่งภาพถ่ายรถที่กำลังเตรียมกล้วยหอมมาส่ง และอ้างว่ากำลังเติมน้ำมัน จึงได้ตัดสินใจโอนเงินไปให้ทั้งหมด 45,000  บาท รอจนกระทั่งเวลา 14.00 น.วันที่ 20 มกราคม กล้วยที่สั่งมาก็ยังมาไม่ถึง จึงได้โทรศัพท์ประสานงานอีก ปรากฏว่าพวกมิจฉาชีพได้ปิดโทรศัพท์ไปแล้ว รอจนกระทั่ง 1 ทุ่มของวันดังกล่าว จึงได้มาแจ้งความดำเนินคดีกับกลุ่มมิจฉาชีพดังกล่าว

นายสมคิด และ น.ส.มยุรีกล่าวว่า ตนเองก็คิดว่าอาจจะถูกหลอก แต่ยอมรับว่าทำให้แนบเนียนมาก เอาภาพส่งมาให้ดูทั้งการเก็บกล้วย การขนย้ายกล้วยเพื่อมาส่งให้กับลูกค้า จึงเชื่อใจโอนเงินไปให้ทั้งหมด 45,000 บาท แต่ก็ถูกหลอกจนได้ จึงได้มาแจ้งความดำเนินคดีกับตำรวจดังกล่าว หากสามารถจับกุมและได้เงินทั้งหมดคืน จะมอบสินน้ำใจ 10,000 บาทด้วย