แบ่งปัน

พบศพสาวปริศนา ถูกเผาคากองเพลิง พร้อมรถจักรยานยนต์ ชาวบ้านเผย ได้ยินเสียงเร่งเครื่องยนต์ ก่อนพบเพลิงไหม้

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

เมื่อเวลา 11.10 น. วันที่ 27 มกราคม 2563 ร.ต.อ.อิศราพงษ์ สุวรรณจักร รอง สว.สอบสวน สภ.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้ป่าหญ้า แล้วพบศพผู้เสียชีวิต พร้อมรถจักรยานยนต์ เหตุเกิดบริเวณพื้นที่ป่าหญ้า ข้างแพ้ปูนอินทรี ภายในซอยหนองกลางดง 47 ริมถนนคู่ขนาน มอเตอร์เวย์ สาย 7 ตอนที่ 2 ฝั่งขาเข้าพัทยา ม.4 ต.บึง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จึงรีบรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยเพี้ยวเยี้ยงไท้ ศรีราชา และเจ้าหน้าที่ดับเพลิง เทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ นำรถดับเพลิงมาช่วย จำนวน 1 คัน

ที่เกิดเหตุเป็นพื้นที่ป่าหญ้า ประมาณ 9 ไร่ ล้อมรอบด้วยรั้วลวดหนาม พบเพลิงได้โหมลุกไหม้ป่าหญ้าไปทั่วบริเวณ เจ้าหน้าที่ดับเพลิง ได้ช่วยกันระดมฉีดน้ำเพื่อสกัดกั้นเพลิง ระหว่างนั้นได้พบศพผู้เสียชีวิตปริศนา คาดการณ์ว่าเป็นผู้หญิง อยู่ในสภาพถูกเพลิงเผาไหม้ทั่วทั้งร่างกาย โดยมีรถจักรยานยนต์ 4 จังหวะ ไม่ทราบยี่ห้อและรุ่น หมายเลขทะเบียน 2 กถ 4943 ชลบุรี พลิกตะแคงข้างอยู่ ซึ่งขาข้างซ้ายพาดติดกับเครื่องยนต์ สภาพถูกเพลิงไหม้ทั่วทั้งคัน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้กั้นพื้นที่ไว้ เพื่อไม่ให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าพื้นที่ นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังพบร่องรอยล้อรถจักรยานยนต์ พุ่งจากพื้นถนน ลงไปในป่าหญ้า จึงได้บันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน

สอบถามนายวีระยุทธ มากมีผล อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 47/8 ม.4 ต.บึง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนเองซึ่งอยู่ภายในบ้านตรงข้ามกับจุดเกิดเหตุ ก็ได้ยินเสียงเร่งเครื่องยนต์ ประมาณ 4-5 ครั้ง หลังจากนั้นก็หายไป และไม่ได้ยินเสียงอะไรอีกเลย พอสักพักตนเองก็เริ่มได้กลิ่นเพลิงไหม้ จึงได้รีบออกมาดู ก็พบว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้ป่าหญ้า จึงได้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ก่อนที่จะมาพบว่ามีศพหญิงสาวปรืศนา นอนเสียชีวิตอยู่

ในขณะที่นายสมเกียรติ วัชรหิรัญกุล อายุ 37 ปี เจ้าหน้าที่ดับเพลิง เทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ กล่าวว่า หลังจากที่ได้รับแจ้งเหตุ ก็ได้เข้ามาระดมฉีดน้ำเพลิงสกัดกั้นเพลิงไว้อยู่ในวงจำกัด ซึ่งระหว่างที่กำลังเดินฉีดน้ำอยู่ ก็ได้พบศพผู้เสียชีวิตดังกล่าว ตอนแรกตนเองก็คิดว่าเป็นตุ๊กตา แต่พบตรวจสอบดีๆ แล้วกลายเป็นศพดังกล่าว ทั้งนี้จากการตรวจสอบพื้นที่เหตุเพลิงไหม้ทั่วบริเวณแล้ว พบว่าจุดต้นเพลิงของเหตุการณ์ในครั้งนี้ มาจากรถจักรยานยนต์คันดังกล่าว ก่อนที่จะลุกลามไปทั่วบริเวณ

เบื้องต้นเจ้าหน้าตำรวจได้เข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุแล้ว โดยสอบปากคำพยานที่อยู่ในเหตุการณ์ พบว่า มีพยานบุคคล ที่อาศัยอยู่บริเวณบ้านตรงข้ามกับจุดเกิดเหตุ ได้ยินเสียงเร่งเครื่องยนต์ ในบริเวณจุดเกิดเหตุ ก่อนที่จะหายไป หลังจากนั้นก็เกิดเหตุเพลิงไหม้ และจากการตรวจสอบสภาพศพ ซึ่งคาดการณ์ศพดังกล่าว เป็นผู้หญิง เนื่องจากพบเสื้อชั้นในสวมใส่อยู่ ในขณะเดียวกันพบว่าผู้ครอบครองรถจักรยานยนต์ คือนายณรินทร์ธร ทองคำสาร

ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการติดต่อสื่อสาร โดยเจ้าหน้าที่สันนิฐานว่า สาเหตุน่าจะเกิดจากการเร่งเครื่องยนต์ ของผู้เสียชีวิต ก่อนจะเสียหลักพุ่งลงไปในป่าหญ้า ส่งผลให้เกิดประกายไฟ ติดป่าหญ้าแห้ง จนเผาวอดไปทั่วบริเวณ อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้ส่งศพไปชันศูจน์ต่อที่โรงพยาบาลแหลมฉบัง เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป