แบ่งปัน

นักท่องเที่ยวจีนยังท่องเที่ยวตามสถานที่ท่องเที่ยวเมืองพัทยา ผู้ประกอบการเตรียมรับผลกระทบ

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

จากที่รัฐบาลจีนประกาศให้นักท่องเที่ยวชาวจีนกลับประเทศจีนเนื่องจากไวรัส โคโรน่า ทำให้เมืองพัทยา เมืองท่องเที่ยวระดับโลกที่มีนักท่องเที่ยวจีนเข้ามาเที่ยวเป็นจำนวนมากต่อปี ซึ่งส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจของเมืองพัทยาอย่างแน่นอน โดยบรรยากาศตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆยังพบว่ามีนักท่องเที่ยวจีนยังใช้บริการอยู่ แต่ก็มีปริมาณที่น้อยลงกว่าเดิม

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปสอบถาม นายจีระพันธ์   พงษ์ทรัพย์  อายุ 40 ปี  ผู้ประกอบการร่มเตียง ก็ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า จากการที่จะไม่มีนักท่องเที่ยวชาวจีนมาเที่ยวนั้น

ในฐานะที่ตัวเองประกอบการร่มเตียงก็ถือว่าจะมีผลกระทบต่อผู้ประกอบการร่มเตียงเป็นอย่างมาก โดยปรกตินักท่องเที่ยวจีนที่ไม่ไปเที่ยวเกาะล้านก็จะมานั่งตามร่มเตียง สั่งอาหาร เครื่องดื่ม นั่งเล่นภายในร่มเตียงบริเวณหน้าหาดเป็นจำนวนมากทำให้มีรายได้ แต่ถ้าไม่มีนักท่องเที่ยวจีนร่มเตียงก็จะเงียบเหงามาก อาจจะทำให้ผู้ประกอบการร่มเตียงชายหาดพัทยาเดือดร้อนกันทั้งหมด

นายหัน  รักซ้อน  อายุ 38 ปี ผู้ประกอบการเรือสปีดโบ๊ท ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า ตนรับนักท่องเที่ยวทั้งฝรั่งและนักท่องเที่ยวจีน แต่ส่วนมากจะเป็นนักท่องเที่ยวจีนมากกว่า ถ้าเมืองพัทยาไม่มีนักท่องเที่ยวชาวจีนเข้ามาเที่ยวอาจจะทำให้เศรษฐกิจ รายได้ผู้ประกอบการเรือสปีดโบ๊ทเมืองพัทยาแย่ลง

เพราะในปัจจุบันนักท่องเที่ยวจีนใช้การเดินทางเรือสปีดโบ๊ทเป็นจำนวนมากในการเดินทางไปเที่ยวเกาะล้าน ถ้าสถานการณ์เป็นแบบนี้ลูกค้าที่มาใช้บริการเรือสปีทโบ๊ทลดน้อยลงอย่างแน่นอน แต่ถ้าไม่มีนักท่องเที่ยวจีนก็อาจจะจอดเรือทิ้งไว้และไปทำอย่างอื่นแทน