แบ่งปัน

เพลิงไหม้บ้านเรือนไทยวอดเสียหายกว่า 4 ล้านบาท

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 27 มกราคม 2563 พ.ต.ต.สามารถ บุญฤทธิ์ สว.สอบสวน สภ.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน เหตุเกิดริมถนนเส้นพัฒนาการ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงรีบไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ปลูกลักษณะทรงไทย เรียงกันจำนวน 3 หลัง พบว่าหลังแรกเปลวเพลิงกำลังโหมลุกไหม้อย่างรุนแรง กลุ่มควันพวยพุ่งคละคลุ้งไปทั่วบริเวณ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงระดมฉีดน้ำสกัด ใช้เวลากว่า 30 นาทีกระทั้งไฟสงบลง ไม่ลุกลามไปยังหลังใกล้เคียง ตรวจสอบตัวบ้านถูกเพลิงไหม้เสียหายทั้งหลังเหลือเพียงซากไหม้ดำเป็นตอตะโก

สอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ไม่ทราบว่าเพลิงไหม้จากสาเหตุใด ซึ่งโดยปกติบ้านหลังนี้จะไม่มีผู้พักอาศัย แต่มักจะมีพวกเร่รอนเข้ามาแอบหลับนอน และชอบจุดไฟกัน แต่ครั้งนี้ไม่รู้ว่าเพลิงไหม้ได้อย่างไร ก่อนเกิดเหตุตนเองสังเกตเห็นควันและไฟลุกไหม้บ้านจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ดังกล่าว

เบื้องต้นพ.ต.ต.สามารถ บุญฤทธิ์ สว.สอบสวน เจ้าของคดี ได้บันถึงถาพไว้เป็นหลักฐาน ส่วนสาเหตุจะต้องรอให้กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อสรุปสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้อีกครั้ง มูลค่าความเสียหายนั้นคาดว่าน่าจะประมาณ 4 ล้านบาท