แบ่งปัน

หนุ่มซิ่งเก๋งนิวยาริส ยางระเบิดเสียหลักพุ่งชนกำแพง ไฟลุกท่วมทั้งคัน

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 30 มกราคม 2563 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แหลมฉบัง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุรถยนต์เก๋ง ยางระเบิดแล้วเสียหลักพุ่งชนกำแพง จนเกิดเหตุเพลิงไหม้ เหตุเกิดบริเวณถนนเส้นทางประปาแหลมฉบัง มุ่งหน้าทางวัดต้นมะม่วง ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จึงรีบรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ดับเพลิง เทศบาลนครแหลมฉบัง และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างประทีป ศรีราชา

ที่เกิดเหตุอยู่ภายในกำแพง ของลานตู้รถบรรทุก 18 ล้อ พบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ โตโยต้า นิวยาริส สีขาว หมายเลขทะเบียน ขม 7924 ชลบุรี อยู่ในสภาพพุ่งชนอัดติดกำแพง โดยมีเพลิงลุกไหม้ไปทั่วทั้งคัน ซึ่งเจ้าหน้าที่ดับเพลิง จึงได้ช่วยกันระดมฉีดน้ำ เพื่อสงบเพลิงดังกล่าว ซึ่งใช้เวลากว่า 15 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ โดยมีผู้ขับขี่แสดงตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

สอบถามผู้ขับขี่รถยนต์คันดังกล่าว ไม่ขอออกนาม ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุตนเองได้ขับขี่รถยนต์เก๋ง มาตามเส้นทางปกติ จนกระทั่งมาถึงในที่เกิดเหตุ ปรากฏว่ายางล้อหน้ารถได้เกิดแตก จนควบคุมทิศทางไม่ได้ แล้วพุ่งเข้ามาชนกำแพงดังกล่าว ระหว่างนั้นที่บริเวณห้องเครื่องรถยนต์ เริ่มมีกลิ่นไหม้ และควันก็เริ่มลอยออกมา ตนเองจึงได้รีบวิ่งออกมาจากตัวรถ จนในที่สุดก็เกิดเพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุ โดยให้ผู้ขับขี่ไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.แหลมฉบัง หลังจากนี้จะมีการสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อสรุปสาเหตุที่แท้จริงต่อไป