แบ่งปัน

รถบรรทุก 18 ล้อ เบรกแตก พุ่งชนอัดติดท้ายรถโม่ปูน คนขับเจ็บติดซากรถ

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 30 มกราคม 2563 ร.ต.ท.หญิง วรางคณา เกตุอุดมสิน ร้อยเวร สภ.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุรถบรรทุก 18 ล้อ พุ่งชนอัดติดท้ายรถโม่ปูน สภาพด้านหน้ารถพังยับเยินและมีผู้ได้รับบาดเจ็บติดภายในซากรถ เหตุเกิดบริเวณ ถนนสายอินโดจีน มาบเอียง-แหลมฉบัง ม.1 ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จึงรีบรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยเพี้ยวเยี้ยงไท้ ศรีราชา นำอุปกรณ์ตัดถ่างเข้าช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุพบรถบรรทุก 18 ล้อ ยี่ห้อ ยูดี สีบรอน์เงิน หมายเลขทะเบียน 71-1064 ชลบุรี หมายเลขทะเบียนส่วนหาง 70-6842 ชลบุรี อยู่ในสภาพหน้ารถฝั่งซ้าย พุ่งชนอัดติดกับท้ายรถบรรทุกสิบล้อโม่ปูน สีขาวแดง หมายเลขทะเบียน 51-4005 กรุงเทพมหานคร โดยพบคนเจ็บติดภายในซากรถบรรทุก 18 ล้อ ทราบชื่อคือนายบุญส่ง โลหะตระกูล อายุ 45 ปี

อยู่ในสภาพขาข้างซ้ายช่วงข้อเท้าติดอยู่ที่บริเวณคอนโซลรถที่ยุบลงมาทับ ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ เจ้าหน้าที่ต้องใช้อุปกรณ์ ตัดถ่าง เข้าช่วยเหลือ โดยใช้เวลาประมาณ 15 นาที จึงสามารถนำตัวออกมาได้ หลังจากนั้นได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้น ที่ปากและใบหน้าก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลแหลมฉบัง

สอบถามผู้ได้รับบาดเจ็บ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนเองก็ได้ขับขี่รถบรรทุก 18 ล้อ พ่วงมาตามเส้นทางปกติ โดยขับขี่ตามหลังรถโม่ปูนดังกล่าว ระหว่างนั้นรถโม่ปูน ได้เกิดเบรก ตนเองก็พยายามเบรกรถบรรทุก 18 ล้อ ของตนเองแล้ว แต่ปรากฏว่าเบรกไม่ทำงาน แม้จะย้ำเบรกหลายรอบแล้วส่งผลให้พุ่งชนอัดรถโม่ปูน จนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุแล้ว หลังจากนี้ต้องรอให้อาการของผู้ได้รับบาดเจ็บลุเลาลงก่อน จะมีการเรียกตัวมาสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อสรุปสาเหตุที่แท้จริงต่อไป