แบ่งปัน

พบศพครูฝึกดำน้ำจุฬา ลอยน้ำดับกลางทะเลใกล้เกาะสีชัง

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

วันที่ 30 มกราคม 2563 พ.ต.อ.อัฐกูรณ์ สาระกูล ผกก.สภ.เกาะสีชัง อ.เกาะสีชัง จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งว่าพบศพผู้เสียชีวิต สวมชุดประดาน้ำ ลอยบริเวณกลางทะเล ห่างจากเกาะสีชังประมาณ 500 เมตร จึงรีบรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยเกาะสีชัง

ที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ต้องพากันนั่งเรือขนาดกลาง ออกไปตรวจสอบ พบร่างผู้เสียชีวิต อยู่ในสภาพลอยคว่ำหน้า สวมชุดดำน้ำ มีถังออกซิเจน สวมหน้ากากดำน้ำ สวมรองเท้าตีนกบ สวมเข็มขัดตะกั่ว จากการตรวจสอบตามร่างกายไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายแต่อย่างใด คาดเสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 3 ชั่วโมง

จากการสอบถามพนักงานบนเรือลากจูง ที่พบศพคนแรก กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุ ขณะนั้นตนเองกำลังทำงานอยู่บนเรือ ระหว่างนั้นได้หันไปเห็นศพลอยอยู่กลางทะเล จึงตะโกนเรียกให้เรือตกปลา ขนาดเล็ก ของชาวบ้าน เข้าไปตรวจสอบใกล้ๆ  ก่อนจะพบว่ากลายเป็นศพผู้เสียชีวิตลอยน้ำ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งชายฝั่งและบนเกาะสีชัง เพื่อหาตัวบุคคลสูญหาย จนพบว่าผู้เสียชีวิตคือนายสมภพ รุ่งสุภา อายุ 61 ปี เป็นครูฝึกดำน้ำ ของสถาบันวิจัยทรัพยากรทางน้ำ  จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

และจากการสืบสวน ทราบว่าผู้เสียชีวิต ได้สวมชุดดำน้ำ ลงที่บริเวณท่าวัง รัฐกาลที่ 5 เมื่อเวลาประมาณ 13.00 น. โดยมีชาวบ้านพบเห็น มาคนเดียว กระทั่งมาพบว่ากลายเป็นศพลอยน้ำ

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้ประสานไปทางญาติ ผู้เสียชีวิต เพื่อสอบปากคำเพิ่มเติมแล้ว โดยสันนิฐานว่าผู้เสียชีวิต น่าจะเกิดอาการวูบกะทันหัน หรือโรคประจำตัว ส่งผลให้จมน้ำทะเล เสียชีวิตดังกล่าว ทั้งนี้ก็จะให้ญาติ มารับศพไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป