แบ่งปัน

พัทยากระทบหนัก หลังประเทศจีนประกาศคำสั่งห้ามให้บริษัทนำเที่ยวทั่วประเทศหยุดดำเนินกิจกรรมท่องเที่ยว มัคคุเทศก์ เผยกระทบหนัก

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

หลังจากที่ทางการจีนได้สั่งปิดเมืองในหลายพื้นที่ของประเทศ พร้อมมีการออกประกาศคำสั่งห้ามให้บริษัทนำเที่ยวทั่วประเทศหยุดดำเนินกิจกรรมท่องเที่ยว รวมทั้งหยุดการขายผลิตภัณฑ์ตั๋วเครื่องบินและโรงแรมเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าที่กำลังแพร่ระบาด

นาย ฤทธิศักดิ์ กันลมสุมาโส  อายุ 45 ปี มัคคุเทศก์ ทั่วไปต่างประเทศ อันดับแรกส่งผลกระทบต่อมัคคุเทศก์เป็นอย่างมาก  ซึ่งในขณะนี้ตลาดจีนเป็นตลาดใหญ่ มีนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวยังเมืองพัทยาเป็นจำนวนมาก พอมีคำสั่งปิดประเทศทำให้มัคคุเทศก์ บางคนต้องกลับภูมิลำเนา เพราะไม่มีนักท่องเที่ยวจีนเข้ามาเที่ยวพัทยาเลย

รวมไปถึงผู้ประกอบการเรือเร็ว เรือโดยสารที่ข้ามไปเกาะล้าน ร้านอาหาร เพราะเขาก็ไม่ได้คิดมาก่อนว่ามันก็ต้องมีการปิดอย่างรวดเร็วขนาดนี้ บางที่ก็มีการประชุมในหน่วยงานร้านอาหารที่มีทัวร์จีนไปลง เบื้องต้นก็ปิดร้าน 1 เดือนก่อน บางที่ก็ให้เงินเดือนพนักงานครึ่งหนึ่ง บางที่ก็ต้องให้กลับภูมิลำเนาไปก่อน

พนักงานขับรถก็เป็นส่วนหนึ่ง พนักงานโรงแรมบางส่วนเพราะว่าบางโรงแรมรับนักท่องเที่ยวจีนอย่างเดียว บางโรงแรมก็รับทัวจีน 80-90 เปอร์เซ็นต์ เพราะช่วงหลังๆ นักท่องเที่ยวจีนมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น ก็จะส่งผลกระทบต่อการเที่ยวเที่ยวเมืองพัทยาเป็นอย่างมาก