แบ่งปัน

อันซีนชลบุรี  นักท่องเที่ยวแห่ชม ถ่ายรูปทิวดอกตะแบกริมอ่างเก็บน้ำบางพระ

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

เมื่อเวลา 16.00 น. ของวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2563 ชาวจังหวัดชลบุรีและใกล้เคียง แห่เข้าไปชมทิวดอกตะแบก ที่ขึ้นเรียงรายอย่างสวยงาม ริมอ่างเก็บน้ำบางพระ  หลังมีผู้ถ่ายรูปไปเผยแพร่ทางโชเชียลมีเดีย ภายหลังจากที่ได้มีช่างภาพมืออาชีพ  เข้าไปถ่ายรูปต้นตะแบกซึ่งกำลังออกดอกสีม่วงอย่างงดงามเป็นทิวแถว

ริมถนนเลียบคันดินกั้นอ่างเก็บน้ำบางพระ  ภายในสำนักงานชลประทานที่ 9   ตำบลบางพระ   อำเภอศรีราชา   จังหวัดชลบุรี  ลงในโชเชียลมีเดีย ทั้งในเว็บไซด์พันทิป และตามเฟซบุ๊ก  แล้วก็ได้มีการแชร์ส่งต่อกันอย่างแพร่หลาย  ทำให้ชาวชลบุรีและในจังหวัดใกล้เคียงต่างพากันเข้ามาชมความสวยงามของดอกตะแบกที่บานสะพรั่งในช่วงนี้  ต่างพากันถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึกและอัพรูปอวดกันในโลกโชเชียลมีเดีย   โดยดอกตะแบกที่บานมีระยะเวลาบานให้ชมอีกประมาณกว่า 10 วัน

หลังจากนั้นก็ร่วงโรยลงสู่ดินหมุนเปลี่ยนวนเวียนไปตามฤดูกาล  รวมถึงทิวทัศน์ที่สวยงามของอ่างเก็บน้ำบางพระก็มีหลายมุมที่ให้ได้ถ่ายรูปกัน  โดยทิวทัศน์ในอ่างเก็บน้ำบางพระแห่งนี้มีกองถ่ายภาพยนตร์มาใช้เป็นวิวประกอบฉากกันมากมาย  รวมถึงมิวสิควีดีโอเพลงต่างๆไม่เว้นแม้แต่บรรดาคู่รักที่นิยมใช้เป็นวิวถ่ายระลึกโชว์ในวันแต่งงานและเก็บความประทับใจไว้

สำหรับต้นตะแบกนี้  คนโบราณเชื่อว่าเป็นไม้มงคล บ้านใดปลูกต้นตะแบกไว้ประจำบ้าน  จะทำให้มีฐานะดีขึ้นและมีความมั่นคงแข็งแรง  เพราะแบกก็คือการแบกไว้ไม่ให้ตก  สามารถยกขึ้นไว้ให้สูงไม่ให้ตกต่ำ

นายธวัชชัย แก้วทอง อายุ50ปี นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากจังหวัดระยองเปิดเผยว่า ตั้งใจมาที่นี่ทุกปีอยู่แล้วและใช้โอกาสในวันว่างพาครอบครัวมาเที่ยวและมาถ่ายรูป แต่แวะมาก็ไม่ได้คาดว่าดอกไม้จะบานมากหรือน้อยได้แวะมาแล้วเจอว่าดอกไม้เริ่มจะบานก็ถือว่าโชคดี และเป็นการประชาสัมพันธ์สถานที่ที่น่าเที่ยวอีกแห่งหนึ่งซึ่งสวยงาน่าเที่ยวน่าถ่ายรูปเก็บไว้อีกแห่งหนึ่งของชลบุรี