แบ่งปัน

แม่ค้านั่งขายของผงะเจองูเหลือม พยายามเลื้อยจะเข้าบ้านยาวกว่า 3 เมตร

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

เมื่อเวลา13.00 น. วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2563  ศูนย์วิทยุ หน่วยกู้ภัยเพียวเยียงไท้ ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี  ได้ รับแจ้งจากนายสมัย  ยิ้มอยู่ อายุ 46 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 706  หมู่ 1 ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ว่า มีงูขนาดใหญ่พยายามเลื้อยเข้ามาในบ้าน  จึงให้มาทำการช่วยเหลือ หลังรับแจ้งจึงนำกำลังอาสาพร้อมอุปกรณ์การจับงู เดินทางไปช่วยเหลือทันที

เมื่อเดินทางไปถึงบ้านที่ได้รับแจ้งพบชาวบ้านในละแวกใกล้เคียง ทั้งผู้ใหญ่และเด็ก กำลังยืนมุงดูอยู่หน้าบ้าน ซึ่งบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านปูนชั้นเดียวเปิดเป็นร้านขายของช่ำ เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงให้ชาวบ้านออกห่างเพื่อความปลอดภัย พร้อมทั้งทำการค้นหาพบว่างูเหลือมได้เข้าไป นอนขดตัวอยู่ในป่าหญ้าแห้ง บริเวณริมรั้วบ้าน ซึ่งสุนัขได้เห่าขู่ตลอดเวลา  ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังจับงูอยู่นั้น งู ขู่ตลอดเวลา

  ใช้เวลาประมาณ 10 นาที ก็สามารถจับงูตัวดังกล่าวได้ โดยงูเหลือม มีความยาวประมาณ 3 เมตร หนักประมาณ 20 กิโลกรัม ท่ามกลางการลุ้นเชียร์อย่างตื่นเต้นของชาวบ้านที่มามุงดู

นายสมัย  ยิ้มอยู่ อายุ 46 ปี คนที่เห็นงูเหลือม บอกว่า ขณะที่นั่งขายของนั้นตนเห็นสุนัขของตนได้เห่าขู่ บริเวณป่าหญ้าข้างทาง ตรงทางเข้าบ้าน จึงไปดูก็เห็นงูขนาดใหญ่นอนขดอยู่ แต่ไม่รู้ว่าเป็นงูอะไร จึงเรียกให้เพื่อนบ้านช่วยกันเฝ้าดูเพราะกลัวว่างูจะเลื้อยหนีไปเข้าบ้านหลังอื่น พร้อมทั้งโทรศัพท์แจ้งกู้ภัยให้มาจับงูปล่อยคืนสู่ป่าธรรมชาติดังกล่าว