แบ่งปัน

สาวใหญ่ร้องสื่อพร้อมแจ้งความดำเนินคดีหลังถูกหลอกซื้อสินค้าออนไลน์

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2563 นางสาว รชตวัน ภัทราสรณ์ อายุ 51 ปี ผู้เสียหาย เข้าร้องเรียนผู้สื่อข่าวกรณีโดนโกงสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ หลังโอนเงินไปให้แต่กลับไม่ได้ของที่ตนสั่งไป พร้อมแจ้งความดำเนินคดีที่ สภ.เมืองพัทยา
นางสาว รชตวัน ภัทราสรณ์ อายุ 51 ปี เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ก่อนที่ตนจะได้สั่งซื้อสิ้นค้าออนไลน์ รายการหนึ่งซึ่งเป็นรองเท้าที่ตนอยากได้

ตนจึงเข้าไปดูใน ไอจี และเฟสบุ๊ค ซึ่งมีความน่าเชื่อถือและที่สำคัญมีเปิดรับตัวแทนจำหน่ายสินค้า ทำให้ตนมั่นใจในระดับหนึ่งในการสั่งซื้อสินค้าออนไลน์

ตนก็ได้สั่งซื้อรองเท้าก่อนที่จะชำระเงินด้วยการโอนเงินให้ ก่อนที่ผู้รับสินค้าจะส่งรหัสสินค้ามาให้กับตน หลังจากที่สั่งของไปได้ประมาณ 3-4 วัน

ตนยังไม่ได้รับสินค้าสักที ก็เข้าไปเช็ครหัสสินค้า ซึ่งรหัสสินค้าที่ผู้ขายส่งมาให้กับตนนั้นเป็นรหัสสินค้าปลอม ก่อนที่ตนจะทักไปทางเฟสบุ๊ค เพื่อสอบถามเรื่องสินค้าที่ตนสั่งแต่กลับโดนบล็อคเฟสบุ๊ค

ตนจึงรู้ว่าตัวเองน่าจะโดนโกง จึงเข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองพัทยา ไว้เป็นหลักฐานเอาผิดต่อไป


โดยนางรชตวัน ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า เงินที่เสียไปนั้นไม่ได้มากมายแค่เล็กน้อย แต่ตนตรวจสอบแล้วพบว่าบุคคลดังกล่าวทำแบบนี้มาตั้งแตปี 59 แต่ไม่เคยถูกจับ ซึ่งตนนั้นคงยอมที่จะปล่อยให้คนที่ทำผิดลอยนวลไม่ได้ และเท่าที่พูดคุยกับเพื่อนที่รู้จักในโลกโซเซียลแล้วพบว่าถูกคนคนเดียวกันหลอกจำนวนหลายคน และก็จะเข้าแจ้งความในท้องที่นั้นๆตามผู้เสียหายอยู่