แบ่งปัน

เมืองพัทยา ทำวิดีโอคลิปส่งกำลังใจให้ ประเทศจีนสู้ๆ

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

“บิ๊กแป๊ะ” สนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา พร้อมคณะ เดินหน้าแจกหน้ากากอนามัย วอล์คกิ้งสตรีท พร้อมทำวิดีโอคลิปส่งกำลังใจให้ “ประเทศจีนสู้ๆ!”ผ่านพ้นวิกกฤตโดยเร็ว

เมื่อเวลา 20.00 น. วันท่า 6 ก.พ.63 ที่ หน้าร้านอาหาร King Seafood Walking Street Pattaya นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา ได้ห่วงใยประชาชนและนักท่องเที่ยว ได้ทำการแจกหน้ากากอนามัย N95 จำนวน 1,520 ชิ้น ป้องกันโรคไวรัสโคโรน่า

โดยมีนายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม, นายบรรลือ กุลละวนิชย์ รองนายกเมืองพัทยา, เรือตรีปราโมทย์ ทับทิม รองปลัดเมืองพัทยา, Miss Seven ผู้บริหาร หลักแดนสยาม จำกัด, นางสาว ทิฐิพันธ์ เพ็ชรตระกูล เลขานุการประจำคณะกรรมมาธิการท่องเที่ยว สภาผู้แทนราษฎร, นายนริศ เพชรรัตน์ นายกสมาคมผู้ประกอบการร้านวอล์คกิ้งสตรีทพัทยา พร้อมคณะสมาคมวอล์คกิ้งสตรีทและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา, พ.ต.ท.สมบูรณ์ เอื้อสมานไมตรี สารวัตรตำรวจท่องเที่ยวพัทยา, นางอำพร แก้วแสง ประธาน กต.ตร.สภ.เมืองพัทยา, พ.ต.ต.ถิรวัฒน์ ณ ระนอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองพัทยา, นายนริศ เพชรรัตน์ นายกสมาคมผู้ประกอบการร้านวอล์คกิ้งสตรีทพัทยา ผู้ประกอบการ, นางเปรมฤดี แซ่โค้ว รองประธานชุมชนวอล์คกิ้ง สตรีทพร้อมคณะกรรมการฯ, สถานบริการห้างร้าน และสื่อมวลชน เข้าร่วมกิจกรรมในวันนี้

ปัจจุบันปัญหาโรคไวรัสโคโรน่า สร้างความกังวลให้กับประขาชนและนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก ทำให้เศรษฐกิจ ของประเทศไทย โดยเฉพาะเมืองพัทยาซบเซา เมืองพัทยาจึงได้สร้างความเชื่อมั่นและแสดงความห่วงใย โดยที่ช่วงเช้าได้มีการลงพื้นที่ทำความสะอาดร่วมกับชุมชนและผู้ประกอบการภายในวอล์คกิ้งสตรีท จากนั้นช่วงค่ำ ได้มีการเดินแจกฟรีหน้ากากอนามัย N95 แก่ประชาชนและนักท่องเที่ยว เพื่อใส่ป้องกันโรคไวรัสโคโรน่า ซึ่งในขณะนี้มีภาวะสินค้าขาดตลาดและหาซื้อมาใช้ได้ยาก

นอกจากนี้ทั้งหมดยังได้ถ่ายทำ VTR คลิปวิดีโอให้กำลังใจพี่น้องชาวจีน โดยทั้งหมดได้พูดว่า “พวกเราชาว Walking Street Pattaya ขอร่วมส่งแรงใจให้พี่น้องชาวจีน ผ่านพ้นวิกฤตการณ์ ไวรัสโคโรน่าไปได้อย่างราบรื่น ขอให้ชาวจีนทุกคนปลอดภัย สามัคคี คือ พลัง ! ประเทศจีนสู้ๆ!”  โดยมีนักท่องเที่ยวให้ความสนใจในกิจกรรมดังกล่าวเป็นจำนวนมาก……