แบ่งปัน

เมื่อเวลา 13.30  น.  วันนี้ (13 ก.พ.63)  นางละม้าย (ขอสงวนนามสกุล)  เจ้าของร้านอาหารชื่อดังในจังหวัดชลบุรี  เดินทางเข้าแจ้งความกับ พ.ต.ต.อุทัย  อบมาลี  สว.สส.สภ.เสม็ด  หลังจากถูกมิจฉาชีพปลอมแอพพลิเคชั่นไลน์ของเพื่อนสนิท  แล้วทักมาให้โอนเงินให้  รวมความเสียหาย 9000 บาท

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

นางละม้าย  กล่าวว่า  เมื่อช่วงเวลา 21.00 น.  วานนี้ (12 กพ. 63)  มิจฉาชีพได้ปลอมแอพลิเคชั่นไลน์ของนางสาวศรีพรรณ  ช่วยชูทรัพย์  อายุ 62 ปี  ซึ่งเป็นเพื่อนสนิท  ทักมารอบแรกให้โอนเงินเพื่อขอยืมไปจ่ายค่าซื้อของ  5600 บาท  ตนเห็นว่าไลน์เป็นชื่อและรูปของเพื่อนจริง ๆ ประกบกับช่วงนั้นงานยุ่งมาก  จึงโอนไปทันทีโดยไม่สงสัย  กระทั่ง7 นาทีต่อมา

มิจฉาชีพส่งข้อความมาขอยืมเพิ่มอีก 3400 บาท  ตนจึงโอนไปให้อีกรอบ  โดยทั้ง 2 รอบ  ชื่อบัญชีที่ใช้โอนเป็นคนละบัญชีกัน  กระทั่ง 2 ชั่วโมงต่อมา  คนร้ายขอให้โอนเงินอีก 10000 บาท  คราวนี้ตนเริ่มสงสัย  จึงโทรผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์  แต่มิจฉาชีพไม่รับสาย  ตนจึงคอดว่าถูกหลอกแน่แล้ว  กระทั่งเช้าวันรุ่งขึ้น  ได้คุยกับนางสาวศรีพรรณ  ว่าเมื่อคืนให้ตนโอนเงินไปให้ใช่หรือไม่  แต่นางสาวศรีพรรณไม่รู้เรื่องจึงชัดเจนว่าถูกหลอก  เลยเข้าแจ้งความดำเนิคดี  และจากนี้หากมีคนมาขอยืมเงินจะต้องโทรคุยให้ได้ยินเสียง  หรือเห็นหน้าเท่านั้นจึงจะยอมโอนเงินไปให้  ทั้งที่ก่อนหน้านี้ดูข่าวแต่ก็ไม่คิดว่าจะมาเจอกับตัวเอง

ด้านนางสาวศรีพรรณ  กล่าวว่า  คนร้ายทำการนำรูปของตนในเฟซบุ๊คมาสร้างแอพพลิเคชั่นไลน์ใหม่  แล้วทักไปหานางละม้าย  เพื่อขอยืมเงิน  โดยตนยืนยันว่าไม่รู้เรื่องและไม่เคยขอยืมเงินเพื่อน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สืบหาพยานหลักฐานเพื่อนำตัวคนร้ายมาสอบสวนดำเนินคดีต่อไป