แบ่งปัน

ลุงนั่งวีลแชร์วัย58ปั่นจากตราด-ลพบุรีหาเงินช่วยผู้ป่วยHIVวัดพระบาทน้ำพุ

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ช่วงสายวันนี้( 17 ก.พ.63 )นายสาธิต  จันทะรังสี  อายุ 58 ปี  หนุ่มพิการนั่งวีลแชร์ ชาวพิษณุโลก  ได้ทำการปั่นวีลแชร์ จากจังหวัดตราดตั้งแต่วันที่ 8 ก.พ.63 ที่ผ่านมา ไปยังวัดพระบาทน้ำพุ  จ.ลพบุรี  เพื่อหาเงินบริจาคช่วยเหลือผู้ป่วย HIV ซึ่งมีรยะทางประมาณ 450 กม.

โดยระหว่างทางมีประชาชนระหว่างทางที่เห็นลุงสาธิตปั่นต่างนำเงินมากร่วมบริจาค ซึ่งในระหว่างทางนั้นมีจิตอาสาที่เข้ามาช่วยดูแลลุงสาธิตระหว่างปั่นผ่านในแต่ละอำเภอนั้นๆ  โดยในวันนี้ได้ปั่นผ่านเมืองพัทยา โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยาคอยดูแลร่วมทั้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์เมืองพัทยาที่คอยดูแลเช่นกัน

ด้านลุงสาธิต เปิดเผยว่า เป็นการปั่นหาเงินบริจาคให้กับวัดพระบาทน้ำพุ  เพื่อช่วยผู้ป่วยผู้ติดเชื้อ  HIV  ผมทำมาทุกปี ปีที่แล้วปั่นไปภาคใต้เพื่อหาเงินให้กับ 3 โรงพยาบาล  ในปีนี้มาปั่นหาเงินให้กับวัดพระบาทน้ำพุ  ซึ่งจะปั่นไปตามเส้นทางพัทยา –ศรีราชา – ชลบุรี –แปดริ้ว –บางน้ำเปรี้ยว –สระบุรี –ลพบุรี ซึ่งใครเห็นผมก็เชิญบริจาคได้เลย  ซึ่งผมจะไม่ไปเข้าไปขอรับบริจาค  ส่วนระหว่างทางที่ได้เงินจำนวนหนึ่งก็จะนำเข้าไปฝากที่ธนาคารในชื่อ “จิตอาสา โดยวัดพระบาทน้ำพุ”   หรือท่านใดที่ไม่สะดวกแต่อยากร่วมบริจาคก็สามารถบริจาคได้ทาง SMS*494333 ครั้งละ 15 บาท หรือ 0563934085 ธนาคารกสิกรไทย  วัดพระบาทน้ำพุ