แบ่งปัน

มันมาอีกแล้ว โจรแสบอ้างตัวเองเป็นอาจารย์มหาลัยดัง หลอกยืมเงิน เจ้าของร้านขายปุ๋ย แต่ไม่สำเร็จรีบขับรถหนี

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับเรื่องร้องเรียนจาก นายพรพล สุขนิยม อายุ 38 ปี เจ้าของร้านขายปุ๋ยเคมี ชีวภาพ เลขที่155 156 ริมถนนสุขุมวิท ม.3 ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ว่าเมื่อเวลา 08.30 น. ของวันนี้ ได้มีคนร้าย อ้างตัวเองว่าเป็นอาจารย์ สอนหนังสืออยู่ที่มหาลัยดัง

และเป็นลูกค้าประจำ ออกอุบายว่า ทำเงินสดตกหายบริเวณหน้าร้านจำนวน 5,000 บาท คนงานที่ร้านตนเองจึงเดินเข้ามาบอกตน โดยที่คนร้ายรายดังกล่าว ก็เดินตามหลังเข้ามาภายในร้านด้วย

นายพรพล กล่าวต่อว่า สำหรับคนร้ายรายนี้ เป็นชาย อายุประมาณ 35-40 ปี สวมเสื้อเชิ้ดสีน้ำเงิน สวมกางเกงขาสามส่วน สีเทา รองเท้าแตะสีดำ สวมหมวกกันน็อคสีเทา ขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า คลิก 125 สีแดงดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนมา ทั้งนี้ตนเองซึ่งเป็นคนติดตามข่าว พอเห็นชายคนนี้ ก็รู้สึกคุ้นๆ หน้า เหมือนเคยเห็นในข่าว ที่ก่อเหตุหลอกเชิกเงินหญิงสาว ร้านหมูปิ้ง บริเวณถนนเส้นทางลัดเก้ากิโล เขาน้ำซับ หน้าหมู่บ้านพาโนวิว ม.6 ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 15 มกราคม ที่ผ่านมา

ตนเองก็บอกไปว่าไม่มีใครเก็บเงินได้ เพราะพึ่งจะเปิดร้าน หลังจากนั้นคนร้ายยังได้ออกอุบายต่อมา เค้าเป็นลูกค้าประจำที่ร้านนี้ จำไม่ได้หรือ หลังจากนั้นก็ได้ขอยืมเงิน 300 บาท จะเอาไปเติมน้ำมัน เพราะเงินหายไม่มีเงินติดตัวเลย โดยเมื่อตนเองได้ยินเช่นนี้ ก็ทราบเลยว่าเป็นคนร้ายแน่ๆ จึงได้บอกหลับไปว่าไม่มี ไม่ให้ และคนก็บอกคนร้ายไปอีกว่า หน้าตาคุ้นๆ เหมือนเคยเห็นในข่าว ก่อนที่คนร้ายจะรีบเดินออกจากร้านไปขึ้นรถจักรยานยนต์หลบหนีไป

อย่างไรก็ตามตนเองก็ไม่ได้แจ้งความเอาเรื่องแต่อย่างใด เพียงแต่ต้องให้ชาวบ้านในพื้นที่ช่วยกันระวังคนร้ายในลักษณะนี้ และอยากจะให้ชาวบ้านบางพระ ได้ทราบข่าวว่า คนร้ายมันเข้ามาในพื้นที่แล้ว ให้ช่วยกันระวัง