แบ่งปัน

เกิดเหตุไฟไหม้โกดังเก็บของเก่าเนื้อที่กว่า 10 ไร่ รถดับเพลิง กว่า 30 คันระดมกำลังฉีดน้ำดับเพลิง

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

เมื่อเวลา 00.10 น.(28 ก.พ.63) พ.ต.อ.ปพนพัชร์ ใบยา ผกก. สภ.บ่อวิน อ.ศรีราชา  จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุเพลิงโหมลุกไหม้ โกดังเก็บของเก่า KPS รีไซเคิล จำกัด  บริเวณพื้นที่ ม.4 ต.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จึงรีบรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจาก องค์การบริหารส่วนตำบลบ่อวิน องค์การบริหารส่วนตำบลเขาคันทรง องค์การบริหารส่วนตำบลปลวกแดง นิคม อมตะซิตี้  เทศบาลบ้านสวน เทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ เทศบาลนครแหลมฉบัง เทศบาลเมืองศรีราชา จำนวน30 คันระดมฉีดน้ำดับเพลิง นอกจากนี้ยังได้ประสานขอความช่วยเหลือเพิ่มเติมจากเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากนอกพื้นที่  ทั่วจังหวัดชลบุรี รวมถึงรถโฟม จากการนิคมอุตสาหกรรมเหมราช บ่อวิน

ที่เกิดเหตุเป็นโกดังเก็บของเก่า มีเนื้อที่กว่า 10 ไร่ ที่บริเวณโดยรอบโกดัง เป็นลานเก็บของเก่า มีซากตู้เย็นเก่า และ พลาสติก รอรีไซเคิล ถังเหล็ก ถังพลาสติก จำนวนมากถูกเพลิงเผาไหม้เป็นวงกว้าง ทั้งนี้ภายในกองเพลิงยังได้เกิดระเบิดขึ้นเป็นระยะๆ เจ้าหน้าที่ดับเพลิง จึงได้ช่วยกันนำรถดับเพลิง สลับเปลี่ยนหมุนเวียนเข้าระดมฉีดน้ำเพื่อสกัดกั้นเพลิง ให้อยู่ในวงจำกัด โดยใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ จากการตรวจสอบเบื้องต้น ไม่พบผู้ได้รับบาดเจ็บหรือคนติดอยู่ในกองเพลิง

สอบถามชาวบ้านในพื้นที่ ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียงดังสนั่น คล้ายระเบิดดังขึ้นที่โกดังเก็บของเก่า จนกระทั่งในเวลาต่อมา ได้เกิดเพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว จนลุกลามไปทั่วบริเวณ และยังไม่สามารถประเมินค่าเสียหายได้ สำหรับโกดังเก็บของเก่าแห่งเคยถูกไฟไหม้มาแล้วเมื่อ 7 ปี ก่อนโดยมีนางนงลักษณ์ สิงห์ตากล้อง อายุ 60 ปีเป็นเจ้าของ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ดับเพลิงยังคงฉีดน้ำเพื่อป้องกันเพลิงประทุขึ้นมาอีก อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ก็คงต้องยังเฝ้าดูสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ในขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลังกฐานที่ 2 ชลบุรี เข้าตรวจสอบในพรุ่งนี้เช้า เพื่อสอบสวนหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ต่อไป