แบ่งปัน

เมืองพัทยาสร้างความมั่นใจให้ผู้ปกครองฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโวรัส COVID-19 เพื่อป้องกันการระบาดของโรคฯและยังเป็นการสร้างความมั่นใจแก่นักท่องเที่ยวที่เข้ามาท่องเที่ยวยังเมืองพัทยา

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

เมื่อช่วงเช้าวันนี้ เวลา 10.00 น. ที่บริเวณถนนวอคกิ้งสตีล  นายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยาได้ได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่จากสำนักการสาธารณะสุขเมืองพัทยาพร้อมคณะผู้บริหารเมืองพัทยาร่วมกับบริษัท ยักษ์ใหญ่ ซัพพลาย จำกัด นำโดย นายโกวิท รุจิเพิ่มพูน ผู้จัดการฝ่ายขาย บริษัทยักษ์ใหญ่ ซัพพลาย จำกัด  ลงพื้นที่เพื่อระดมการพ่นละอองฆ่าเชื้อ

โดยใช้สารสกัดธรรมชาติ จากนวัตกรรมไทย ด้วยเครื่องพ่น AIROFOG U260 ซึ่งเป็นเครื่องพ่นชนิดเดียวกันกับที่ในอากาศยานอู่ตะเภา  ฉีดพ่นสารน้ำยาป้องกันบริเวณพื้นถนนและตามหน้าร้านสถานประกอบการ โดยเน้นฉีดพ่นพื้นที่มีความเสี่ยงของเชื้อไวรัสภายในถนนวอคกิ้งสตีลตลอดทั้งเส้น ไปจนถึงท่าเทียบจอดเรือแหลมบาลีฮาย เมืองพัทยา เพื่อลดปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19

ด้าน นายมาโนช รองนายกเมืองพัทยา กล่าวว่า จากสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 องค์การอนามัยโลก (WHO)  ได้ประกาศให้การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ เป็นภาวะฉุกเฉินด้านสาธารณสุขระหว่างประเทศ (Public health Emergency of international Concern) เนื่องจากมีรายงานผู้ป่วยและผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้น และพบผู้ป่วยในหลายพื้นที่ ตลอดจนมีรายงานการติดต่อระหว่างคนสู่คน

และในฐานะองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีหน้าที่ในการกำกับดูแลความปลอดภัย เพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหาภัยพิบัติในชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน ตลอดจนการควบคุมสถานการณ์ฉุกเฉินจากโรคภัยอุบัติใหม่ จึงต้องเร่งดำเนินการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (COVIC 19) เพื่อสร้างความมั่นใจ ความปลอดภัยให้กับประชาชนตลอดจนนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวถนนคนเดินวอล์คกิ้งสตรีทพัทยา

ทั้งนี้ทางเมืองพัทยาจะดำเนินการฉีดยาพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อเดือนละ 2 ครั้ง ตามสถานที่สำคัญอย่าง โรงเรียน สถานที่ราชการต่างๆรวมถึงสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญๆภายในเมืองพัทยา อย่างต่อเนื่อง  ต่อไป