แบ่งปัน

โซ่เครนบนเรือใหญ่ หล่นทับคนงานในเรือบาส ขณะขนถ่ายสินค้ากลางทะเล เจ้าหน้าที่เร่งหามตัวส่งโรงพยาบาล

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2563 เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างประทีป ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุโซ่เครน บนเรือบรรทุกสินค้าตกหล่นทับคนงาน ในเรือบาส จนได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยเพื่อนร่วมงานได้นำตัวขึ้นเรือเร็ว ส่งมาขึ้นฝั่งบริเวณท่าเทียบเรือจรินทร์ ต.ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จึงรีบรุดไปตรวจสอบ พร้อมแพทย์เวร ประจำโรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา

ที่เกิดเหตุพบเพื่อนร่วมงาน ได้ช่วยกันนำร่างของผู้ได้รับบาดเจ็บทราบชื่อคือนายเต๋า (ยังไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง) อายุ 40 ปี สัญชาติไทย เป็นคนงานบนเรือบาส บรรทุกสินค้า อยู่ในสภาพหมดสติ ที่บริเวณศีรษะมีบาดแผลฉกรรจ์ เจ้าหน้าที่จึงได้รีบทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนทำการปั้มใจหัวเพื่อยื้อชีวิต หลังจากนั้นได้รีบนำตัวส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา

สอบถามเพื่อนร่วมงาน กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ได้รับบาดเจ็บ ได้เดินเข้าไปอยู่ระหว่างกลางเรือบาส เพื่อตรวจสอบความเรียบร้อยตัวครีบสินค้า ของเครนเรือบรรทุกสินค้า ซึ่งระหว่างที่เครนกำลังดึงตัวครีบสินค้าขึ้นไปบนเรือใหญ่นั้น โซ่เหล็กของเครน ได้เกิดหลุดออก แล้วเกิดหล่นมาทับร่างของผู้ได้รับบาดเจ็บ จนนอนแน่นิ่งไป

เบื้องต้นขณะนี้แพทย์จากโรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา อยู่ระหว่างการช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ เนื่องจากอาการสาหัส อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะรีบประสานเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องและญาติผู้ได้รับบาดเจ็บ เพื่อเข้าให้ข้อมูลเพิ่มเติม