แบ่งปัน

ร้านกาแฟชื่อดัง เรียก พนักงาน Grab Food เครียร์ปัญหาหลังถูกโซเชียลถล่ม

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

จากทีนายดาบชัย สวิทเซอร์ อายุ 44ปี พนักงาน Grab Food ถูกไล่ออกจากร้านหลังเข้าสั่งออร์เดอร์จากลูกค้าให้ไปรับออร์เดอร์ ที่ร้านกาแฟอเมซอน ในซอยบัวขาว พัทยา หลังจากรับออร์เดอร์เสร็จตนก็มานั่งรอภายในร้านเนื่องจากขณะนั้นไม่มีลูกค้า เก้าอี้ ก็ว่างอยู่พอสมควร สักพักนึงก็มีผู้หญิงคนหนึ่งแต่กายใส่เสื้อสีขาว เชิญให้แก๊ปออกไปรอด้านนอกร้าน ด้วยความสงสัยตนจึงถามว่าเพราะอะไรถึงต้องไปรอข้างนอก ตนก็ได้รับคำตอบว่า เป็นระเบียบของทางร้าน ตามที่เป็นข่าว

ล่าสุดทางร้านได้เรียก grab เข้ามาพูดคุยที่ร้านกาแฟดังกล่าว โดยมีกลุ่ม grab ประมาณ 6-7 คน ได้เข้าพูดคุยถึงปัญหาและเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยไม่อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวบันทึกภาพตอนพูดคุยกัน โดยใช้เวลา 30 นาที ในการพูดคุย

นายดาบชัย สวิทเซอร์ อายุ 44ปี พนักงาน Grab Food  กล่าว่าหลังจากที่ทีการพูดคุยกับทางเจ้าของร้านและผู้บริหาร ว่า จากการพูดคุยครั้งนี้เนื่องจากทางร้านประสานผู้จัดการเขตของอเมซอน ซึ่งเป็นคู่กรณี เข้ามาไกล่เกลี่ยคุยปัญหาที่เกิดขึ้น ซึ่งทางผมกับพี่ๆเทรนเนอร์แกร็บก็ได้พูดคุยกัน โดยทางร้านจะปรับปรุงพื้นที่โดยเฉพาะให้สำหรับนั่งรอออร์เดอร์ และจะปรับปรุงเรื่องการรันคิว ที่เกิดปัญหามาตลอด ทางเจ้าของร้านยังได้กล่าวขอโทษในสิ่งที่เข้าใจผิดไป และขอให้ลบคลิปในเฟซบุ๊กและในเพจดังออก ซึ่งก็ได้ลบให้เป็นที่เรียบร้อย หลังจากนี้ก็จะรอดูการปรับปรุงของร้านต่อไป ว่าได้ดำเนินการแก้ไขดีมั้ย ทั้งนี้ยอมรับว่ายังมีความกังวลนิดนึง และอยากจะฝากถึงชาวโซเชียล ที่มาแสดงความคิดเห็นรุนแรง เข้าใจว่าเป็นสิทธิส่วนตัว แต่ก็อยากจะให้โอกาสเค้า ถ้าปรับปรุงดีขึ้น ก็ควรให้โอกาสเค้าทำมาหากินต่อไป ก็ไม่ติดใจอะไร

ด้าน น.ส.กัญญา ปั้นทอง อายุ 27ปี ผู้จัดการร้าน อเมซอนระบุว่าทางร้านขอยอมรับผิดที่ได้ออกออเดอร์แกร็บไม่ตรงตามคิวและจะทำการอบรมพนักงานเพื่อปรับปรุงการให้บริการ ทั้งเรื่องคิวและลำดับแกร็บ ในส่วนของแกร็บในกรณีที่มีลูกค้าในร้านเยอะ ก็จะขอให้แกร็บออกไปรอด้านนอก แต่ถ้าลูกค้าน้อยก็ให้แกร็บยื่นรอข้างในได้ เนื่องจากลูกค้าที่เข้ามาที่ร้านส่วนใหญ่ จะเข้ามานั่งกินในร้าน อย่างไรก็ตามอยากจะขอโทษอีกครั้ง และจะปรับปรุงให้บริการ