แบ่งปัน

เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านแม่เฒ่าวัย 65 ปี เพื่อนบ้านช่วยกันดับได้ทัน

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 1มี.ค. 63  เจ้าหน้าที่ดับเพลิงสาธารณะภัยเทศบาลตำบลหนองปรือ ได้รับแจ้งมีไฟไหม้ที่บ้านแฝด เลขที่ 99/50 ภายในโครงการหมู่บ้านโชคชัยวิลเลจ 7 ซอยเขาน้อย ต.หนองปรือ  หลังรับแจ้งทาง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองปรือ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงสาธารณะภัยเทศบาลตำบลหนองปรือ จำนวน 2 คัน เข้าตรวจสอบพบว่าเป็นบ้านแฝดชั้นเดียว

โดยพบเพลิงไฟได้ลุกไหม้บริเวณห้องครัวหลังบ้าน ซึ่งก่อนหน้านี้ทางเพื่อนบ้านช่วยกันนำน้ำมาช่วยกันสาดดับไปบ้างบางส่วนแล้ว แต่อย่างไรทางเจ้าหน้าที่ก็ยังช่วยกันระดมฉีดน้ำเพื่อดับเชื้อไฟเพื่อป้องกันการประทุของเชื้อไฟขึ้นอีก

ครั้งหลังตรวจสอบพบว่าภายในห้องครัวและเตาไฟ และบริเวณหลังคาหลังบ้านของห้องครัวเรือนและห้องน้ำก็ได้รับความเสียหายเกือบทั้งหมดเช่นกัน

จากการสอบถามภายในบ้านพบ นางพะยอม ดวงรัตน์ อายุ 65 ปี  เจ้าของบ้าน นั่งอยู่ยังนอกบ้านมีอาการตกใจเป็นอย่างมาก ในช่วงที่เกิดเหตุตนเองอยู่ในบ้านเพียงลำพังคนเดียวลูกสาว ลูกเขยและหลานสาวของตนไม่อยู่บ้านออกไปทำธุระยังนอกบ้านกันหมด และขณะเกิดเหตุเพลิงไฟลุกไหม้อยู่นั้นตนเองก็ได้นั่งเล่นอยู่ยังบริเวณของห้องรับแขกหน้าบ้าน ตนเองไม่เห็นว่าเพลิงไฟที่กำลังลุกไหม้อยู่นั้นเกิดมาจากสาเหตุอะไรเพราะตนก็ไม่ได้จุดเตาไฟหรือหุงต้มอะไรขณะเกิดเหตุ

จู่ๆก็มีควันไฟพวยพุ่งขึ้นมาอย่างรวดเร็วบริเวณภายในห้องครัวหลังบ้านตนเองเห็นถึงกับตกใจ ทำอะไรไม่ถูกตั้งสติได้ก็วิ่งหนีเอาชีวิตรอดออกมายังนอกบ้านเพื่อขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้าน  เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่สันนิฐานถึงสาเหตุว่าอาจเกิดจากไฟฟ้ารัดวงจรจึงทำให้เกิดไฟไหม้ขึ้น ถึงอย่างไรก็ขอฝากเตือนไว้เป็นอุทาหรณ์ให้ช่วยกันดูแลอุปกรณ์ไฟฟ้า

ส่วนเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเผยว่า คาดว่าอาจเกิดเหตุจากไฟฟ้ารัดวงจร โดยค่าเสียหายประมาณ 100,000 บาท