แบ่งปัน

นายกแหลมฉบัง ลงพื้นที่ตรวจโครงการสะพานข้ามคลองทางเข้าหมู่บ้านบึงทอง หลังสังเวยศพหนุ่มใหญ่ ถูกไฟฟ้าช๊อต ล่าสุดสั่งปิดกั้นพื้นที่เขตก่อสร้าง ยืนยันกลางเดือนเมษายนนี้ เสร็จแน่นอน ในขณะที่ผู้รับเหมา ประกอบพิธีบวงสรวง ขอขมา ลาโทษดวงวิญญาณ

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

จากกรณีที่ นายชัยวัตร บุญเทศ อายุ 59 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 261/47 ม.5 ต.บึง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ประกอบอาชีพคนขับรถบรรทุก 18 ล้อ ได้เดินข้ามคลองระบายน้ำสาธารณะ หลังสนามฟุตบอลบอลเทพพิทักษ์  ม.11 ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี แล้วเกิดเหตุสลดใจ ถูกเสาเหล็กปักลงพื้น ติดตั้งคัทเอาท์ไฟฟ้าอยู่ ช๊อตจนเสียชีวิตคาที่ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้นเมื่อวันที่ 28 ก.พ.63 ที่ผ่านมา

ล่าสุดเมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 2 มีนาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายบุญเลิศ น้อมศิลป์ อดีตนายกเทศมนตรีตำบลแหลมฉบัง ในฐานะประธานคณะผู้บริหาร พร้อมด้วย นางจินดา ถนอมรอด นายกเทศมตรีนครแหลมฉบัง น.ส.น้ำทิพย์ สิงห์ตาก้อง ปลัดเทศบาลนครแหลมฉบัง และหัวหน้าส่วนราชการ ได้ร่วมกันลงพื้นที่ตรวจสอบโครงการสะพานข้ามคลองทางเข้าหมู่บ้านบึงทอง ที่บริเวณหลังสนามฟุตบอลบอลเทพพิทักษ์  ม.11 ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี พบว่าขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินงานก่อสร้างอยู่ นอกจากยังได้รับฟังปัญหาจากชาวบ้านในพื้นที่ นอกจากนี้ยังพบว่าทางผู้รับเหมา กำลังทำประกอบพิธีบวงสรวงเจ้าที่ สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และขอขมา ลาโทษแก่ดวงวิญญาณ โดยมีการจัดเตรียมอาหารคาวหวาน นานาชนิด และผูกผ้ามงคล ก่อนที่จะจุดธูปเทียนและทำพิธีกราบไหว้ตามขนบธรรมเนียม เพื่อความเป็นสิริมงคล รวมถึงทำบุญแผ่ส่วนกุศล นายชัยวัตร บุญเทศ ที่เสียชีวิต จากเหตุการณ์สลดใจในบริเวณดังกล่าว

ด้านชาวบ้านรายหนึ่ง กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุ ชาวบ้านในพื้นที่ ก็ได้ขอให้ทางผู้รับเหมา ดำเนินการหาทางเบี่ยงข้ามคลองให้กับชาวบ้าน แต่ก็ไม่สามารถดำเนินการให้ได้ เนื่องจากพื้นที่ไม่อำนวย ซึ่งชาวบ้านหลายๆคน ก็เข้าใจ และที่สำคัญก่อนเกิดเหตุทางผู้รับเหมา ก็ไม่ได้มีการปิดกั้นเขตก่อสร้างให้มิดชิด ส่งผลให้ชาวบ้านบางส่วนเดินข้ามไปได้ ทั้งนี้ก็ขอให้ผู้รับเหมาดำเนินการปิดให้มิดชิด และติดตั้งป้ายข้ามเข้าให้ชัดเจน

ด้านนายบุญเลิศ กล่าวว่า สำหรับโครงการสะพานข้ามคลองทางเข้าหมู่บ้านบึงทอง แห่งนี้ มีขนาด กว้าง 8 เมตร ยาว 10.60 เมตร โดยมีห้างหุ้นส่วนจำกัด พัทยาใต้ค้าไม้ เป็นรับจ้างงานจากเทศบาลนครแหลมฉบัง ซึ่งมีกำหนดเริ่มต้นโครงการเมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน 2563 และจะสิ้นสุดโครงการในวันที่ 17 พฤษภาคม 2563 ด้วยงบประมาณก่อสร้างกว่า 2,249,000 บาท

ทั้งนี้ตนเองได้พูดคุยกับชาวบ้านในพื้นที่แล้ว มีความเห็นตรงกันว่า ให้ปิดช่องทางข้ามคลองดังกล่าวให้หมด เพื่อป้องกันอุบัติเหตุซ้ำสองอีก รวมถึงปิดกั้นเขตก่อสร้างให้มิดชิด พร้อมกันนี้ทางห้างหุ้นส่วนจำกัด พัทยาใต้ค้าไม้ ยืนยันว่าจะดำเนินงานให้เสร็จก่อนระยะเวลาที่กำหนด ซึ่งจะเสร็จในช่วงประมาณกลางเดือนเมษายนนี้