แบ่งปัน

DSCN7639  DSCN7644

ภาพ/ข่าว อัมพร

หนุ่มจีนพลาดท่าจมสระว่ายน้ำโรงแรมดังดับ
ภาพเหตุการณ์เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถาน เมืองพัทยา จ.ชลบุรี กำลังช่วยยื้อชีวิตหนุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีน หลังลงเล่นน้ำสระว่ายน้ำแล้วเกิดจมน้ำ สุดท้ายไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้เสียชีวิตต่อหน้าแฟนสาวชาวจีน
เมื่อเวลา 00.10 น. วันที่ 1 มิ.ย.59 ศูนย์วิทยุกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถาน เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งเหตุนักท่องเที่ยวจมสระว่ายน้ำเหตุเกิดที่ภายในโรงแรม Adriatic Palace Hotel เลขที่ 469 ม.12 ซอย 6 ถ.พระตำหนัก พัทยาใต้ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงนำกำลังรีบรุดไปตรวจสอบ
บริเวณสระว่ายน้ำของโรงแรมที่ปิดบริการไปตั้งแต่ช่วงเย็น พบร่างของ Mr.Han MU อายุ 20 ปี สัญชาติจีนนอนอยู่ริมสระเจ้าหน้าที่พยายามช่วยปั้มหัวใจผายปอด แต่ไม่เป็นผลเสียชีวิตในที่สุด ตรวจสอบตามร่างกายไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยการถูกทำร้ายแต่อย่างใด โดยมีแฟนสาวชาวจีนยืนร้องไห้ไม่ยอมห่าง ส่วนบริเวณริมสระน้ำพบเสื้อผ้า และรองเท้าของผู้เสียชีวิต 
จากการสอบถามนายสุทิตย์ สัญชาติพม่า พนักงานของโรงแรม ให้การว่า แฟนสาวของผู้เสียชีวิตวิ่งมาแจ้งขอความช่วยเหลือจากตน ตนจึงวิ่งมาดูและพบว่าผู้ตายนั้นจมอยู่ใต้สระว่ายน้ำ ตนจึงลงไปช่วยนำร่างขึ้นมาและแจ้งให้เจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือดังกล่าว
เบื้องต้นได้ประสานร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองพัทยาทำการสอบปากคำพยานแวดล้อมเพิ่มเติม และส่งศพไปผ่าชันสูตรที่สถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจ เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัดอีกครั้ง