แบ่งปัน

สองผัวเมียและลูกอีก 3 หวังพึ่งตำรวจเดินทางกลับอุบลราชธานี เสมียนคดีช่วย 1 ร้อย แนะหากำนันวินัยช่วยเหลือ 2.5 พัน ได้ค่ารถกลับไปกีดยางที่บ้าน

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 5 มีนาคม นายตึ้ง ม่วงยัง อายุ 26 ปี นางสาวประภาภรณ์ ม่วงยัง อายุ 25 ปี สองผัวเมียได้อุ้มลูกชาย 1 คน หวังมาพึ่งตำรวจ สภ.เสม็ด โดยแจ้งความจำนงกับ ดาบตำรวจ ภัทรชัย ประวรรณถา เสมียนคดีประจำวันว่า ตนเองต้องการกลับบ้านที่ จ.อุบลราชธานี เพื่อไปช่วยครอบครัวกรีดยางพารา แต่ไม่มีเงิน จึงหวังพึ่งตำรวจ เพราะถือว่าเป็นที่พึ่งสุดท้าย แต่ตำรวจไม่มีเงินจึงได้ให้เงินช่วยเหลือเบื้องต้นไป 100 บาท พร้อมทั้งแนะนำให้ไปหานายวินัย พ้นภัยพาล อดีตกำนันตำบลเสม็ด และหัวหน้ากลุ่มพัฒนาเมืองอ่างศิลา ซึ่งกำลังร่วมเปิดงานประจำปีวัดเสม็ด ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี ซึ่งจะมีการจัดงานระหว่างวันที่ 5-8 มีนาคม 2563

หลังจากนั้นสองผัวเมียได้เดินทางไปที่วัดเสม็ดพบนายวินัย พร้อมทั้งว่าที่ผู้จะลงสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลเมืองอ่างศิลา จึงได้รวบรวมเงินได้ทั้งหมด 2,500 บาท พร้อมทั้งมอบเงินจำนวนดังกล่าวให้กับสองสามีภรรยา เพื่อเดินทางกลับบ้านต่อไป

สองผัวเมียกล่าวว่า ตนเองต้องการกลับบ้านเพื่อไปกรีดยางที่ จ.อุบลราชธานี แต่ไม่มีเงินกลับบ้าน จึงได้เดินทางมาที่ สภ.เสม็ด หวังให้ตำรวจช่วยเหลือ เพราะการเดินทางในครั้งนี้ทั้งครอบครัวรวมทั้งหมด 5 คน ซึ่งมีลูกอีก 3 คน เป็นหญิง 2 คน ชาย 1 คน คาดว่าค่ารถจะเดินทางกลับบ้านที่ จ.อุบลราชธานี ใช้เงินประมาณ 1 พันกว่าบาท การที่กำนันวินัย และพรรคพวกช่วยเหลือในครั้งนี้ดีใจมาก จะได้เดินทางกลับไปหาครอบครัวเพื่อทำมาหากินกันต่อไป

ทางด้านนายวินัยกล่าวว่า เมื่อคนตกทุกข์ได้ยากมาขอความช่วยเหลือ ก็ต้องช่วยเหลือกันต่อไป จะได้กลับไปทำงานที่บ้านเกิด ช่วงนี้เศรษฐกิจไม่ดี คนตกงานเยอะ เมื่อช่วยเหลือกันได้ก็ต้องช่วยเหลือกันต่อไป ก็หวังว่าจะเป็นคนดีของสังคมต่อไป