แบ่งปัน

28562  28563

28564  28565

ภาพ/ข่าว  อัมพร

เจ้าของร้านชาบูชื่อดังอุ้มสุนัขสุดที่รักแจ้งความหลังถูกต่างชาติทำร้ายจนบาดเจ็บ
เมื่อเวลา 21.00 น. ของวันที่ 31 พ.ค. 2559 นาง พลอยปภัส เจริญอธิพัฒน์ อายุ 49 ปี เดินทางเข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.สุพรรณ โสภี ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองพัทยา สุนัขของตนถูกทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บ มีแผลฉกรรจ์ อีกทั้งเดินเข้าไปพูดคุยกับคู่กรณีถูกชี้หน้าด่า จึงไม่พอใจเดินทางเข้าร้องทุกกับเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าว
โดย นาง พลอยปภัส พร้อมสุนัขพันธ์ พูเดิ้ลทอย สีขาว เพสเมีย อายุ 10 ปี ชื่อ เดซี่ เล่าว่า เมื่อวันที่ 30 พ.ค. ที่ผ่านสุนัขของตนเล่นอยู่หน้าบ้านตามปกติของทุกวัน แต่มีชายต่างชาติ สันชาติฟินแลนด์ ที่พักอยู่คอนโด ภายในซอยยูแมะ พัทยากลางคอนโดที่ต่างชาติพัก ติดกับบ้านของตนโดยมีพฤติกรรมชอบโยนข้าวของลงมา จากห้องชั้น 8 ของคอนโด มักจะโยนใส่หน้าบ้านตนเป็นประจำ แต่ตนเองไม่ได้สนใจอะไรเพราะเป็นแบบนี้มาถึงสามเดือนแล้ว ล่าสุด โยนกระป๋องโค้กใส่จนหมาที่เลี้ยงไว้ได้รับบาดเจ็บมีแผลฉกรรจ์ที่ด้านหลัง ทำให้ตนและลูกสาวไม่พอใจ ต่อมาช่วงเช้าวันที่ 30 พ.ค.ช่วงเวลา 08.00 น. ตนจึงเข้าไปที่คอนโดที่ต่างชาติคนดังกล่าวพักอยู่ และขอพบชาวต่างชาติคนที่ทำร้ายสุนัข ซึ่งชายคนดังกล่าวเดินเข้ามาคุยด้วยอารมณ์ที่โมโห ยกไม้ยกมือ ชี้หน้าด่าด้วยคำพูดที่ไม่สุภาพ ท้าทายให้ตนมาแจ้งความตำรวจ 
ตนจึงได้อุ้มสุนัขเดินเข้าแจ้งความขอความเป็นธรรมกับเจ้าหน้าที่ ทั้งนี้ตนไม่ต้องการจะได้เงินจากผู้ก่อเหตุ แต่ต้องการให้ตำรวจเรียกผู้ก่อเหตุมาลงโทษ หรือเสียค่าปรับ ที่ตนมาแจ้งความเพราะเป็นคนรักสุนัขไม่ชอบที่ทำร้ายสุนัขอย่างรุนแรงจนได้รับบาดเจ็บ เพราะอยู่ในเขตบ้านตนอีกด้วย จึงต้องมาแจ้งความเอาผิดกับผู้ที่ทำร้ายสุนัขของตน

เบื้องต้นด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐาน พร้อมทั้งให้เจ้าของหมาลงบันทึกประจำวันไว้ก่อนส่วนต่างชาติที่ทำร้ายหมา จะนำตัวมาสอบสวนก่อนถ้ามีความผิดจริงที่เจ้าของหมาเข้ามาแจ้งความก็จะดำเนินคดีตามขั้นตอนกฏหมายต่อไป