แบ่งปัน

ศูนย์เฝ้าระวังสัตหีบเตรียมส่ง 240 คนไทยกลับภูมิลำเนาไปกักตัวยังภูมิลำเนา

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

วันนี้ 12 มี.ค.63 ที่ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ การดูแลสุขภาพคนไทยที่เดินทางกลับมาจากเกาหลีใต้ กองทัพเรือ อาคารรับรองสัตหีบ อ.สัตหีบ จังหวัดชลบุรี  นายแพทย์ ดิเรก ภาคกุล สาธารณสุขจังหวัดฉะเชิงเทรา นำทีมเจ้าที่สาธารณสุข ลงพื้นที่ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ การดูแลสุขภาพคนไทยที่เดินทางกลับมาจากเกาหลีใต้ กองทัพเรือ อ.สัตหีบ จังหวัดชลบุรี เพื่อศึกษาดูงานการบริหารจัดการของศูนย์ฯ เพื่อเตรียม นำไปใช้ในจังหวัดฉะเชิงเทรา หากรัฐบาลมีการสั่งการเพิ่มเติ่มเพื่อจะได้นำไปเตรียมความพร้อมและบริหารจัดการในพื้นที่ในการดูแลคนไทยที่เดินทางกลับจากประเทศกลุ่มเสี่ยงและเฝ้าติดตามอาการต่อไป ทั้งนี้เพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชนในพื้นที่ต่อไป

นอกจากนี้แล้วในช่วงเช้าได้มีการประชุมร่วมระหว่าง กองทัพเรือและกระทรวงสาธารณสุข ในช่วงเช้า ในการส่งคนไทยฯ กลับภูมิลำเนาผลการประชุมสรุปได้ดังนี้ โดยกำหนดวันนำคนไทยฯ กลับบ้าน ใน 13 มี.ค.63 โดยเริ่มกำหนดให้ขึ้นรถเวลา 08.00 น. โดยสายที่เดินทางไกลจะให้มาขึ้นรถก่อน  จะมีรถโดยสารทั้งหมด 16 คัน ประกอบด้วย รถยนต์โดยสารขนาดใหญ่จำนวน  13 คัน และรถยนต์โดยสารขนาดเล็ก จำนวน 3 คัน โดยแบ่งออกเป็นสายการเดินทางสายอีสาน ประกอบด้วย รถยนต์โดยสารขนาดใหญ่จำนวน 7 คัน สายเหนือ ประกอบด้วย รถยนต์โดยสารขนาดใหญ่จำนวน 3 คัน

สายกรุงเทพและปริมณฑล ประกอบด้วย รถยนต์โดยสารขนาดเล็ก  1 คัน และสายใต้ ประกอบด้วย รถยนต์โดยสารขนาดใหญ่จำนวน  3  คัน ส่วนสายชลบุรี ระยอง ประกอบด้วย และรถยนต์โดยสารขนาดเล็ก จำนวน 2 คัน การปฏิบัติในการเดินทางนั้น สาธารณสุขจะจัดเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเป็นผู้อำนวยการเดินทางในรถแต่ละคัน โดยรถฯ จะทยอยออกจากอาคารรับรองสัตหีบ ครั้งละ 1 คัน แล้วจะเดินทางไปยังสถานที่ที่ถูกกำหนดไว้ของจังหวัดต่าง ๆ เมื่อถึงสถานที่กำหนด สาธารณสุขจังหวัด จะเป็นผู้มารับคนไทยฯ หลังจากนั้นจะมอบหมายให้ สธ.ตำบล นำคนไทยเดินทางต่อไปยังบ้านของแต่ละคน และ สาธารณสุขตำบล จะเป็นผู้ชี้แจงรายละเอียดการปฏิบัติตนต่าง ๆ  ซึ่งระหว่างการเดินทางกองทัพเรือจะจัดอาหารกล่อง และน้ำดื่ม สำหรับมื้อกลางวัน วางไว้ให้บนรถแต่ละคันสนับสนุนการเดินทางกลับ ส่วนรถที่เดินทางไกล สาธารณสุขจะมีอาหารรองท้องให้บนรถเช่น ขนมปัง นม ส่วนในอาหารมื้อเย็น ผู้อำนวยการเดินทางในแต่ละคัน จะพิจารณาสถานที่ซื้ออาหาร ที่รวดเร็ว ใช้เวลาจอดรถน้อย และนำอาหารมารับประทานบนรถ และ ขยะที่เกิดขึ้นระหว่างเดินทางจะถูกนำใส่ถุงแดง และจะให้ สธ.จังหวัดที่รถฯ จอดแวะจอด นำไปกำจัดต่อไป

ทั้งนี้สำหรับการแถลงข่าว จะมีในวันศุกร์ที่ 13 มี.ค.63 ในช่วงเช้า 08.00 น. หรือก่อนเวลาส่งกลับ