แบ่งปัน

หนูน้อยยอดกตัญญูเลี้ยงดูแม่พิการเดินไม่ได้ ครอบครัวยากจน วอนสังคมช่วยเหลือ อยากได้แพมเพิส-ทุนการศึกษา

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

วันที่ 14 มีนาคม 2563 เวลา 12.00 นผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนว่ามีครอบครัวยากจนพิการเดินเหินไม่ได้และขอความช่วยเหลือ อาศัยอยู่ที่บ้านเลขที่ 39/41 หมู่ 2 ต.ห้วยกะปิ อ.เมือง จ.ชลบุรี จึงได้รุดไปที่บ้านหลังดังกล่าวพบ ด.ญ.เยาวพา วุฒิยา อายุ 10 ปี เรียนอยู่โรงเรียนโรงเรียนวัดเขาเชิงเทียนเทพาราม ต.ห้วยกะปิ อ.เมือง จ.ชลบุรี กำลังขึ้นชั้นประถมปีที่ 4 ดูแล น.ส.กลอยใจ พิศนอก แม่ผู้พิการที่ขาเดินเหินไม่ได้ ส่วนพ่อไปทำงานที่อู่ซ่อมรถแห่งหนึ่งใน อ.เมืองชลบุรี

จากการสอบถาม น.ส.กลอยใจได้ความว่า ตนเองป่วยมานานประมาณ 2 ปีแล้ว ก่อนที่จะเดินไม่ได้ ตนป่วยเป็นไข้และได้มารักษาตัวที่โรงพยาบาลเมืองชลบุรี ปรากฏว่าอาการหนัก จึงได้ส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลชลบุรี ทำให้ตนเองสลบไป ไม่รู้สึกตัว หลังจากการรักษาแล้วพบว่าช่วงท่อนล่างของตัวเองไม่มีความรู้สึก จากการสอบถามแพทย์ที่รักษาบอกว่า ตนเองป่วยเป็นวัณโรคลุกลามเข้าไขสันหลัง และตับ ช่วงรักษาได้หยุดหายใจไป 2 ครั้ง

แพทย์ได้ปั๊มหัวใจช่วยชีวิตไว้ได้ อาจจะเป็นเพราะตนเองเป็นห่วงลูกสาว จึงได้กลับมามีชีวิตอีกครั้งหนึ่ง รอดตายเหมือนปาฏิหาริย์ ผลจากการที่เจาะไขสันหลัง ทำให้เดินไม่ได้ ช่วงนี้กำลังทำกายภาพ ก็อยากจะกลับมาได้อีกครั้งหนึ่ง จึงอยากขอความช่วยเหลือจากสังคม เพราะครอบครัวยากจน อยากได้แพมเพิส และรถนั่งของผู้ป่วยที่สามารถลงจากเตียงได้ จะได้ลดภาระของลูกสาวที่ดูแล เพื่อออกไปสูดอากาศภายนอกได้ด้วยตนเอง

 

ทางด้าน ด.ญ.เยาวพา กล่าวว่า ตนเองอยากได้ทุนการศึกษา เพราะพ่อแม่ยากจนไม่มีรายได้พอเลี้ยงครอบครัว

สำหรับผู้สนใจอยากช่วยเหลือหนูน้อยยอดกตัญญู สามารถบริจาคได้ที่ บัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาบิ๊กซีชลบุรี เลขบัญชี 783-0-20885-9 น.ส.กลอยใจ พิศนอก