แบ่งปัน

77 คนไทยจากอิตาลีในกิจการอาคารรับรองสัตหีบไม่มีไข้

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

จากกรณีเมื่อช่วงเช้าเวลา 06.15 น. ของวันที่ 15 มี.ค.63 เที่ยวบิน TG-945 จากกรุมโรม ประเทศอิตาลี ที่มีนักเรียนไทย ทุนแลกเปลี่ยนจำนวน 78 คน  พนักงานสายการบินจำนวน 2 คน นักท่องเที่ยว จำนวน 3 คน รวมทั้งหมด 83 คน กลับถึงไทย โดยมาถึง สนามบินอู่ตะเภา กองการบินทหารเรือ กองเรือยุทธการ กองทัพเรือ ต.พลา อ.บ้านฉาง จ.ระยอง ก่อนแยกไปตรวจร่างกายเบื้องต้น จำนวน  6 คน เนื่องจากมีอาการไอ มีน้ำมูก ไม่มีไข้ รพ.สัตหีบ กม.10 จำนวน  3 ราย ร.พ.บ้านฉาง จำนวน 1 ราย รพ.มาบตาพุต 1 ราย และ รพ.ระยอง จำนวน 1 ราย  เหลือจำนวน77 คน  ที่เดินทางมาอยู่ภายในกิจการอาคารรับรองสัตหีบ พักสังเกตอาการ จน ครบ 14 วัน

ล่าสุดวันนี้ 16 มี.ค 63 ทีมแพทย์จากกองทัพเรือและกระทรวงสาธารณสุข ได้เข้าไปตรวจไข้ จำนวน 77 คน เบื้องต้นไม่มีใครมีไข้แต่อย่างใด โดยในสถานที่กักกัน เจ้าหน้าที่ได้เปิดเพลงตามเสียงตามสายภายในอาคาร เพื่อให้ผู้ที่ถูกกักตัว ลดความเครียดทำให้สุขภาพจิต ร่าเริง เพราะบริเวณรอบอาคาร เป็นพื้นที่เฉพาะมีรั้วกันโดยรอบและมีเจ้าหน้าสารวัตรทหารเรือ เฝ้าอยู่ตลอด 24 ชั่วโมง

โดยจะมีการตรวจไข้ในทุกเช้าและทุกเย็น ของทุกวัน ถ้าตรวจพบใครมีไข้จะถูกส่งตัวไปที่ ร.พ.ทันที นอกจากนี้กองทัพเรือยังส่ง ทีมเยียวยาสภาวะจิตใจ คอยประเมินสภาพจิตใจ ความเครียดและซึมเศร้า อย่างใกล้ชิด โดยวันนี้ นับเป็นวันที่ 1 ในการกักกันตัวในกิจอาคารรับรองสัตหีบ จำนวน 14 วัน