แบ่งปัน

เมืองพัทยาประชุมความพร้อมเตรียมจัด Big Cieaning Day ทั่วเมืองพัทยา สู้ไวรัสโควิด-19  27 มี.ค.63  นี้

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

 

ที่ศาลาว่าการเมืองพัทยา นายรณกิจ เอกะสิงห์ พร้อมด้วย นายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา  ร่วมเป้นประธานเปิดการประชุมบูรณาการทุกภาคส่วน เพื่อเตรียมความพร้อมการจัดงาน Big Cieaning Day ทั่วเมืองพัทยา  ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 27 มี.ค.63 ในที่ประชุมมี นายเอกสิทธิ์ งามพิเชษฐ์ นายกสมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา พร้อมเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลบางละมุง หัวหน้าส่วนราชการ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเมืองพัทยา หน่วยงานภาครัฐและเอกชน ที่เข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพียง

สำหรับการจัดงานดังกล่าว เนื่องด้วยในสถานการณ์ปัจจุบัน โรคไวรัสโควิด 19 ที่ขณะนี้ได้มีการแพร่ระบาดหนักในหลายประเทศทั่วโลกรวมทั้งประเทศไทย ตามราชกิจจานุเบกษาและประกาศกระทรวงสาธารณสุข ให้โรคดังกล่าวเป็นโรคติตดต่ออันตรายตามรพะราชบัญญัติโรคติดต่อพุทธศักราช 2558 ทำให้ระดับการเฝ้าระวังและการป้องกันตัวเองจากสถานการณ์เสี่ยงสูงทวีความรุนแรงมากขึ้น  ดังนั้นเมืองพัทยาจึงได้จัดให้มีการประชุมเพื่อวางมาตรการการป้องกันการแพร่กระจายเชื้อไวรัสโควิด 19

ทั้งนี้เมืองพัทยาจึงได้กำหนดจัดให้ทำ Big Cieaning Day ทั่วเมืองพัทยา  โดยได้แบ่งแยกออกเป็นแต่ละในแต่ละพื้นที่ ซึ่งการระดมการทำความสะอาดในครั้งนี้จะเริ่มต้นที่ศาลาว่าการเมืองพัทยาเป็นอันดับแรกและต่อด้วยโรงเรียนในสังกัดเมืองพัทยาทั้ง 11 โรงเรียนในเขตเมืองพัทยา มูลนิธิสว่างบริบูรณ์ ท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย เกาะล้าน ยังไปถึงสถานีตำรวจทุกแห่งในเมืองพัทยา

พร้อมจุดเสี่ยงและสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญแหล่งชุมชนที่มีกลุ่มนักท่องเที่ยวที่อาศัยอยู่ ซึ่งหลังจากนี้จะได้นำข้อมูลทั้งหมดของในมติในที่ประชุมในครั้งนี้นำเสนอแก่ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เพื่อนำข้อมูลทั้งหมดนำกลับมาประชุมเตรียมความพร้อมกับทุกภาคส่วนอีกครั้งในวันที่ 23 มี.ค.63 ก่อนจะได้ลงพื้นที่ทำกิจกรรม  Big Cieaning Day  ในวันที่ 27 ม.ค.63  นี้