แบ่งปัน

หนุ่มโรงงานเครียดจอดรถหน้าห้องเช่าไหลตกคลอง อ้างเพื่อนบ้านกลั่นแกล้ง จุดไฟในห้องเช่า เพื่อนบ้านหวั่นลุกลามแจ้งตำรวจ สงสัยเสพยาเสพติด

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 18 มีนาคม ร.ต.ท.ละมัย มีแสง ตำรวจชุดปราบปราม สภ.แสนสุขรับแจ้งว่ามีเหตุคนจุดไฟภายในห้องเช่าเลขที่ 146/20 หมู่ 5 ต.เหมือง อ.เมือง จ.ชลบุรี จึงประสานงานรถดับเพลิงจากเทศบาลตำบลเหมือง และรุดไปจุดเกิดเหตุพบว่า มีควันไฟพวยพุ่งออกมาจากห้องเช่าหลังดังกล่าว และพบว่ามีชายอยู่ภายในห้องเช่ามีอาการคลุ้มคลั่ง จึงได้พยายามเจรจา แต่ไม่เป็นผล เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงได้ฉีดน้ำเข้าไปในห้องเช่า เพื่อสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลามไปยังห้องข้างเคียง และเข้าไปควบคุมตัวชายดังกล่าว

ทราบชื่อต่อมาคือ นายชัยประสิทธิ์ กองหล้า อายุ 37 ปี บ้านเดิมอยู่ จ.ขอนแก่น เป็นคนงานโรงเหล็กแห่งหนึ่งใน อ.เมืองชลบุรี จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า ช่วงวันที่ 17 มีนาคมที่ผ่านมา นายชัยประสิทธิ์ได้ขับรถกระบะ เซฟโรเลต สีขาว หมายเลขทะเบียน ผม 7081 ชลบุรี มาจอดที่หน้าหอพัก และติดเครื่องไว้ แล้วขึ้นไปนอนพักผ่อนในห้อง หลังจากนั้นรถได้ไหลลงคลองได้รับความเสียหาย สร้างความเครียดให้กับนายชัยประสิทธิ์ จนกระทั่งรุ่งเช้า จึงได้ก่อเหตุจุดไฟเผาสิ่งของภายในห้อง จนกระทั่งเพื่อนบ้านเห็นควันไฟจึงได้แจ้งตำรวจมาช่วยเหลือ พร้อมรถดับเพลิง

หลังจากนั้นตำรวจได้ควบคุมตัวนายชัยประสิทธิ์ไปสงบสติอารมณ์ที่ สภ.แสนสุข ประกอบกับมีอาการคล้ายเสพยาเสพติด ซึ่งจะได้มีการตรวจปัสสาวะอีกครั้งหนึ่ง

นายชัยประสิทธิ์กล่าวว่า ตนเองสงสัย จอดรถแล้วขึ้นไปนอน และรถไหลลงไปในคลองได้อย่างไร นอกจากนี้พบว่ายางแตกอีกด้วย จะต้องมีคนแกล้งแน่นอน

ทางด้านนายอนุวัฒน์ อุดตู้ เพื่อนบ้านกล่าวว่า นายชัยประสิทธิ์เพิ่งมาอาศัยอยู่ที่หอพักไม่ถึง 1 สัปดาห์ ช่วงเกิดเหตุรถไหลลงไปในคลองไม่รู้ว่าเมาหรือเปล่า

หลังจอดรถเครื่องยนต์ยังติดอยู่และเข้าไปในห้องพัก ทำให้รถไหลลงไปในคลองได้รับความเสียหายดังกล่าว