แบ่งปัน

นายอำเภอบางละมุง ลงแก้ไขปัญหาสุนัขจรจัดแบบถาวร พร้อมระดมกำลังภาคส่วนที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือศูนย์ดูแลสุนัขจรจัด หมู่10 ต.โป่ง

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ที่ ศูนย์เลี้ยงสุนัขจรจัดศูนย์ดูแลสุนัขจรจัด หมู่10 ต.โป่ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี นายอำนาจ เจริญศรี นายอำเภอบางละมุง พร้อมด้วยมูลนิธิสงวนชาติศรไกร โดยมี หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ผู้แทนจากมูลนิธิ สมาคมพิทักษ์สัตว์ไทย และหน่วยงานที่ศูนย์ดูแลสุนัขจรจัด หมู่10 ต.โป่งเกี่ยวข้องได้ติดตามความคืบหน้าของศูนย์

นายอำนาจ เจริญศรี นายอำเภอบางละมุง กล่าวว่า   จากที่ นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ได้ประชุมถึงกรณีปัญหาสถานศูนย์ดูแลสุนัขจรจัด หมู่10 ต.โป่ง ที่ยังไม่มีความพร้อมสำหรับการดูแลสุนัขจรจัดกว่า 600 ตัวด้วยยังขาดแคลนวัสดุอุปกรณ์ในการก่อสร้างอาคารสถานที่ และอาหารยังมีไม่เพียงพอต่อการเลี้ยงสุนัข อีกทั้งสุนัขบางตัวมีสุขภาพไม่แข็งแรง ซึ่งจากปัญหาดังกล่าวจึงต้องเร่งหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อหาแนวทางแก้ไขและบูรณาการทำงานร่วมกัน

นายอำนาจ นายอำเภอบางละมุง กล่าวเพิ่มเติมว่าในวันนี้ได้ลงมาดูความคืบหน้า รวมถึงแก้ปัญหาต่างๆทั้งนี้เพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาสุนัขจรจัดแบบถาวรและเป็นรูปธรรม จึงได้มีการจัดตั้งมูลนิธิศูนย์พักพิงสุนัขจรจัด จังหวัดชลบุรีขึ้น เพื่อดูแลและแก้ไขปัญหาสุนัขจรจัดในจังหวัดชลบุรี โดยได้รับงบประมาณสนับสนุนจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี จำนวน 20 ล้านบาทในการดำเนินการ

โดยวันนี้ให้มีแยกสุนัขเล็กและสุนัขที่ตั้งท้องออกจากจำนวนสุนัขทั้งหมด รวมทั้งกั้นบริเวณพื้นที่การเลี้ยงสุนัขในแต่ละช่วงวัยให้ชัดเจน และปลูกต้นไม้สร้างร่มเงาให้สุนัขได้มีที่อาศัยหลบแดด ฝน

สร้างสุขอนามัยที่ดีให้เกิดขึ้นกับสุนัขจรจัดภายในศูนย์สุนัขจรจัดดังกล่าว พร้อมจัดทีมเจ้าหน้าที่สัตว์แพทย์ลงพื้นที่ดูแลสุขภาพเป็นประจำทุกวันศุกร์

นอกจากนี้หลังจากที่เป็นข่าวได้มีผู้รักสุนัขได้นำข้าว อาหารสุนัข สิ่งของที่จำเป็นมามอบให้ศูนย์เพื่อช่วยเหลือเบื้องต้นให้กับสุนัขที่อยู่ในศูนย์อีกด้วย…