แบ่งปัน

เมืองพัทยาเปิดจุดคัดกรอง วัดอุณภูมิร่างกายพร้อมเจลล้างมือ เพื่อป้องกันโรคไวรัสโควิต19

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ที่บริเวณศูนย์บริการนักท่องเที่ยว ท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย พ.ต.ต.จีรวัฒน์ สุคนธนทรัพย์ รักษาการผู้อำนวยการส่วนรักษาความสงบเรียบร้อยและความมั่นคงเมืองพัทยา ร่วมกับรพ.เมืองพัทยา ตำรวจท่องเที่ยว ได้เปิดจุดคัดดรอง ตรวจวัดอุณภูมิร่างกาย พร้อมทั้งเจลล้างมือ ให้กับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่จะลงเรือข้ามฟากไปยังชุมชนบ้านเกาะล้าน

ซึ่งในการเปิดจุดคัดกรองในวันแรก ก็ได้รับความร่วมมีอจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างดี การตรวจวัดอุณภูมิในร่างกายนั้น หากนักท่องเที่ยวคนใดมีความร้อนในร่างกายเกิน37องศาเซลเซียส ทางเจ้าหน้าที่จะมีจุดบริการให้นั่งพักประมาณ5-10นาที เพื่อให้อุณหภูมิในร่างกายลดลง เนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อน ส่งผลให้ร่างกายร้อนขึ้นตามสภาพอากาศ พอหลังจากวัดอุณภูมิอีกครั้ง ลดระดับลงมาอยู่ที่ระดับปกติคีอ36องศาฯขึ้นไป ถีอว่าไม่มีไข้ ก็จะอนุญาติให้ลงเรือได้ตามปกติ แต่ถ้าหากท่านใดอุณภูมิไม่ลดลง ทางเจ้าหน้าที่จะต้องส่งตัวตรวจวัดไข้ต่อไปณ.รพ.เมืองพัทยา

สำหรับจุดคัดกรองนี้ ทางเมืองพัทยาจะดำเนินการอย่างต่อเนื่อง จนกว่าโรคเชื้อไวรัสโควิด19จะหมดไปจากประเทศไทย ทางเมีองพัทยาจึงขอความร่วมมีอพี่น้องประชาชนคนไทย ให้สวมใส่หน้ากากอนามัยและใช้เจลล้างมีอให้สะอาด ในทุกๆสถานที่ ที่ท่านไปใช้บริการ เพื่อเป็นการป้องกันและระงับไวรัสดังกล่าว ไม่ให้แพร่เชื้อต่อไป เพื่อภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศชาติและเรียกความมั่นใจความเชื่อมั่นต่อนักท่องเที่ยว ให้กลับมาสู่เมีองพัทยาดังที่เคยเป็นมา..