แบ่งปัน

กลุ่มเรารักษ์บางละมุงแจกอาหารฟรีสู้โควิด-19 ช่วยชาวบ้านที่ถูกผลกระทบของสถานบันเทิงในเมืองพัทยา

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

เมื่อเวลา 12.00 น. ที่ที่ทำการกลุ่มเรารักษ์บางละมุง บริเวณสถานีบริการน้ำมันคาลเท็ก หน้าโรงเรียนศรีสุวิช อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี นายนราธิป ฟักฤกษ์ รองนายกเทศมนตรีตำบลบางละมุง หัวหน้ากลุ่มเรารักษ์บางละมุงพร้อมสมาชิกกลุ่มเรารักษ์บางละมุง ได้ร่วมกันแจกอาหารกล่องฟรีแก่ประชาชน เพื่อช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ให้อิ่มท้อง

จากหลายคนเริ่มตกงานและปฏิบัติตามนโยบายจังหวัดชลบุรี ให้เก็บตัวอยู่เฉพาะในที่พัก ไม่ออกไปนั่งรับประทานอาหารนอกบ้านหรือในที่ที่มีประชาชนหนาแน่น โดยทางกลุ่มฯ จะแจกอาหารให้กับประชาชนฟรี ในช่วงที่เกิดภาวะเศรษฐกิจย่ำแย่ และไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาด เป็นการช่วยเหลือสังคม พร้อมให้เข้ามารับอาหารได้ฟรีทุกวันตั้งแต่วันที่ 23-31 มีนาคม เวลา 11.00 น.ถึง 13.00 น. นี้

นายนราธิป ฟักฤกษ์ รองนายกเทศมนตรีตำบลบางละมุง หัวหน้ากลุ่มเรารักษ์บางละมุง เปิดเผยว่า ในเขตพื้นที่บางละมุงซึ่งอยู่ใกล้กับเมืองพัทยาซึ่งมีชาวบ้านบางส่วนที่ได้รับผลกระทบจากการปิดสถานบริการ ทางกลุ่มเรารักษ์บางละมุง มีความเห็นตรงกันว่า ทางกลุ่มเราอยากจะช่วยเหลือประชาชนบางส่วนที่เขาเดือดร้อนจากการที่ต้องหยุดงานแล้วขาดรายได้ จึงอยากจะช่วยเหลือแบ่งเบาความทุกข์ให้คลายลงได้บ้าง จึงคิดกันว่าจะขอทำความดีด้วยการแจกอาหารกลางวันฟรี ในช่วงนี้ก็มีคนตกงานเยอะ จากสภาพปัญหาด้านเศรษฐกิจ ปัญหาด้านการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เห็นว่าทุกคนก็ลำบาก

ทางกลุ่มเราพอมีกำลังและมีจิตอาสาร่วมกันทำอาหารได้จำนวนมาก ก็สามารถที่จะนำมาแบ่งปันช่วยเหลือคนได้จำนวนหนึ่ง อย่างน้อยก็มีอาหาร 1 มื้อได้กิน ก็ทำให้เขามีกำลังที่จะต่อสู้กับปัญหาไปได้ทางกลุ่มเรารักษ์บางละมุง จะเริ่มแจกเป็นแบบอาหารง่ายๆ ที่ทุกคนกินได้ อย่างเช่นวันนี้ เป็นข้าวผัดกระเพราหมู-ไก่ ก็จะทำออกมาไม่เผ็ดและไข่เจียว เพื่อให้เด็กทานได้ด้วย

ทั้งนี้พ่อค้า แม่ค้า ร้านจำหน่ายผัก เนื้อหมู เนื้อไก่ ข้าวสาร ไข่ไก่ ในเขตเทศบาลตำบลบางละมุงเมื่อทราบข่าว ได้ติดต่อมาจะให้การสนับสนุน พร้อมยินดีจะเข้ามาช่วยปรุงอาหารด้วย ทางกลุ่มเรารักษ์บางละมุง จะทำออกมาแจกให้กับพี่น้องชาวเทศบาลตำบลบางละมุงและทุกคนที่ต้องการอย่างต่อเนื่อง จนกว่าสถานการณ์ต่างๆ ที่เป็นอยู่ในตอนนี้จะคลี่คลายลง อีกทั้งยังได้แจกหน้ากากผ้าอนามัยและเจลล้างมือไปก่อนหน้านี้แล้วด้วย