แบ่งปัน

การไฟฟ้าเมืองพัทยาป่วน ประชาชนแห่ใช้สิทธิ รับเงินค่าประกันการใช้ไฟฟ้าคืน

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค  จัดโครงการ “อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ” เจอกระแสออนไลน์กระหน่ำ ประชาชนสับสน แห่ขอรับเงินค่าประกันการใช้ไฟฟ้าคืน  ผู้จัดการไฟฟ้าบางละมุงชี้แจ้ง รับบริการช่องเวฟไซด์ทางเดียว ไม่รับดำเนินการเรื่องเอกสาร เพื่อลดปัญหาการแพร่ระบาดไวรัสมรณะ แจงประชาชนอย่าวิตกไม่มีระยะเวลากำหนด หรือหมดเขต

เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2563 ได้มีประชาชนที่มีสำเนาทะเบียนบ้านอยู่ในเขตเมืองพัทยา เดินทางมายัง การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเมืองพัทยา จำนวนมาก เพื่อมาตามที่มีการประกาศให้ประชาชนมาขอรับเงินค่าประกันการใช้ไฟฟ้าคืน ทำให้ นายวิเชียร เฮงอุดมทรัพย์ ผู้จัดการ การไฟฟ้าเมืองพัทยา และเจ้าหน้าที่ทุกคน ต้องรีบจัดระบบช่องทางเข้าออก เพื่อลดการแออัด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19  จัดเจ้าหน้าที่ในการชี้แจงการปฎิบัติกับประชาชนตั้งแต่เวลา 07.30 น.เป็นต้นมา

นายวิเชียร เฮงอุดมทรัพย์ ผู้จัดการ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเมืองพัทยา กล่าวว่า  วันนี้ประชาชนจำนวนมากได้แห่ก้นมาขอรับเงินค่าประกันการใช้ไฟฟ้าคืน และ มาขอเปลี่ยนชื่อผู้ใช้สิทธิ์ให้ถูกต้อง  เพราะไม่สามารถมารับแทนผู้ขอใช้มิเตอร์ไฟฟ้าได้ จึงต้องแนะนำให้ปฏิบัติตามกฎ กติกา การไฟฟ้าระบุในสัญญาไว้ ซึ่งมีประชาชนจำนวนมาก นำบิลค่าไฟฟ้ามาขอรับ แต่ชื่อ ที่อยู่ ไม่ตรงกับบิลหรือใบเสร็จรับเงิน จึงไม่สามารถดำเนินการให้ได้ ต้องไปจัดเตรียมเอกสารสำคัญทั้งหมดมาขอเปลี่ยนชื่อผู้ขอใช้ใหม่กับการไฟฟ้า และที่สำคัญไม่ต้องกลัวว่าจะหมดเขต หรือหมดเวลาแต่อย่างใด

และยังได้เปิดเผยอีกว่า ขณะนี้มีการแพร่ระบาดของเชื้อมรณะไวรัสโควิต 19 การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคได้ดำเนินการตามนโยบาบของรัฐบาลเพื่อลดการแพร่ระบาด จึงได้มีการกำหนดให้ให้ประชาชนไม่เสียเวลา ลดค่าใช่จ่ายในการเดินทาง ลดกระแสสุ่มเสี่ยงต่อการติดเชื่อ โควิต 19 จึงต้องการให้ประชาชนดำเนินการได้ทางเวฟไซด์ www.dmsxupload.pea.co.thหรือสแกน QR code เท่านั้น จะงดรับเอกสารในการดำเนินการ ที่สำคัญประชาชนอย่าตกใจในเรื่องของกรอบเวลา สามารถดำเนินการได้ตลอดไม่หมดเขต ใจเย็น ๆ ไม่ต้องรีบ

และกล่าวอีกว่า ในเบื้องต้นการขอรับเงินประกันคืนนั้น ถ้าขอใช้มิเตอร์ 5 แอมป๋ ได้เงินคืน 300 บาท ขนาด 15 แอมป์ 2.000 บาท 30 แอมป์ 5,000 บาท ถ้าชื่อตรงกับบิล จะสามารถรับเงินคืนทาง พร้อมเพย์ เคาน์เตอร์เซเว่น และโอนเงินผ่านธนาคาร กรุงไทย กสิกรไทย ไทยพาณิชย์ ทหารไทย และธนาคารอิสลาม เท่านั้น แต่ถ้าขัดข้องจริง ๆในระบบก็สามารถมารับเงินได้ที่สำนักงานการไฟฟ้าได้เป็นกรณีพิเศษ