แบ่งปัน

งูเหลือมตัวยักษ์บุกเล้าเขมือบพ่อ แม่พันธุ์่ไก่ชน4ตัว ราคากว่า 3 แสน เจ้าของแทบลมจับแจ้งมูลนิธิจับไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 31 มีนาคม 2563 เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย เพียวเยี่ยงไท้ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี  ได้รับแจ้งจาก นายจิรชัย  ชุมแสง ว่ามีงูเหลือมขนาดใหญ่เลื้อยเข้ามากินไก่ในเล้า เหตุเกิดที่เล้าไก่ข้างบ้านไม่มีเลขที่บริเวณ ม.6  ต.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จึงนำกำลังพร้อมอุปกรณ์จับอสรพิษ เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ในทีเกิดเหตุเป็นเล้าไก่อยู่ติดกับกำแพงด้านหลังของตัวบ้าน โดยรอบมีป่าหญ้ารกร้าง ภายในเล้าไก่ พบงูเหลือมขนาดใหญ่ ความยาว 4 เมตร น้ำหนักประมาณ 7 กิโลกรัม กำลังนอนขดตัวเตรียมเขมือบไก่ชนที่ถูกรัดจนเสียชีวิต3ตัว และอยู่ในท้องอีก1ตัว  เจ้าหน้าที่จึงเข้าล้อมจับ โดยใช้ท่อพีวีซีด้านปลายมีห่วง เข้าคล้องคองูไว้ได้สำเร็จ ก่อนที่จะนำปล่อยกลับคืนสู่ธรรมชาติ

จากการสอบถามนายจิรชัย เล่าว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้ยินเสียง พ่อพันธุ์แม่พันธุ์ ไก่ชนซึ่งเป็นสายพันธุ์จากทางภาคใต้ ตัวเรือนแสน ที่มีการตีชนะมาแล้วหลายครั้ง ไม่นานเสียงก็หายไป จึงเดินไปดูต้องถึงกับตกใจสุดขีด เมื่อพบว่าถูกงูเหลือมรัดจนเสียชีวิตแล้ว 3 ตัว อีกกำลังถูกกลื่น อีก1ตัว

และจากนั้นรีบแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาจับไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ และจากการสูญเสียไก่ดังกล่าวไปก็รู้สึกเสียใจและเสียดาย แต่ก็ไม่รู้จะทำอย่างไรในเมื่อมันเกิดจากธรรมชาติของวงเวียนชีวิต