แบ่งปัน

เริ่มแล้วจุดคัดกรองทางเข้า-ออก เมืองพัทยา 8 ด่านถึงสิ้นเดือน ไม่มีเหตุจำเป็นห้ามเข้า พบไข้เกิน 37.5 จะถูกกักตัวเข้าขบวนการสอบสวนโรคทันที

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

หลังจากที่เมืองพัทยากำหนดมาตรการปิดเมืองสกัดโควิด-19 ล่าสุดได้มีการกำหนดจุดคัดกรองออกมาใหม่รวมทั้งสิ้น 8 จุด ซึ่งแต่ละจุดคัดกรอง ตั้งแต่จุดที่ 1 หน้าโรงเรียนมารีวิทย์ ถนนสุขุมวิท ขาเข้ามุ่งหน้าไปยังอ.สัตหีบ จุดที่ 2 หน้าเมืองจำลอง จุดที่ 3 แยกพัทยาเหนือ จุดที่ 4 แยกพัทยากลาง จุดที่ 5 แยกพัทยาใต้ จุดที่ 6 แยกเทพประสิทธิ์ จุดที่ 7 แยกวัดบุณย์กัญจนา จุดทึ่ 8 แยกอัยการ

ถนนสุขุมวิท ขาเข้ามุ่งหน้าไปยังจังหวัดชลบุรี

โดยในวันนี้ (16 เมษายน 2563 )เวลา 14.00 น. นายอำนาจ เจริญศรี นายอำเภอบางละมุง นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้เริ่มจุดคัดกรองเข้าออกเมืองพัทยาอย่างเต็มรูปแบบทั้ง 8 ด่าน โดยแต่ละด่านจะแบ่งเป็นช่องต่างๆแยกเป็น 4 ช่อง โดยช่องที่ 1 สำหรับจักรยานยนต์ ช่องที่ 2 บุคคลทั่วไป (ใช้หนังสือหรือบัตรรับรองบุคคล) ช่องที่ 3 บุคคลทั่วไป (ใช้หนังสือหรือบัตรรับรองบุคคล) และช่องที่ 4 สำหรับคนในพื้นที่ อ.บางละมุง (บัตรประจำตัวประชาชน บัตรเจ้าหน้าที่รัฐ บัตรพนักงานเอกชน ส่วนใครที่ไม่ได้เข้าเมืองพัทยาให้ใช้ช่องซ้ายสุดในการใช้ถนน

นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา กล่าวว่า หลังจากที่ทดลองปิดเมืองเมื่อวานนี้ก็มีปัญหาอุปสรรคนิดหน่อย ซึ่งวันนี้ได้มีการปรับปรุงของป้ายบอกก่อนเข้าด่านตรวจ เพื่อความสะดวกของประชาชน ภายในป้ายจะระบุข้อปฎิบัติก่อนที่ประชาชนจะเข้ามายังด่านตรวจคัดกรองแต่ละด่าน จะทำให้มีความชัดเจนมากยิ่งขึ้น

ซึ่งภายในป้ายก็จะมีการเขียนไว้ ลดกระจกลง จุดตรวจบัตร จุดวัดอุณหภูมิ เพื่อที่จะเข้ามายังเมืองพัทยา ส่วนใหญ่ประชาชนจะเข้ามาจุดตรวจบริเวณหน้าโรงเรียนมารีวิทย์กันเป็นจำนวนมาก ซึ่งประชาชนส่วนใหญ่เข้าใจว่าคนที่จะเข้าเมืองพัทยาต้องผ่านจุดคัดกรองนี้ก่อน แต่เจ้าหน้าที่ก็ได้ประชาสัมพันธ์ให้กับประชาชนว่ามีอีก 7 จุด ที่เป็นจุดคัดกรอง ทำให้มีการระบายรถออกไปได้มากขึ้น และอีก 1 อีกจุดหนึ่งที่มีความละเอียดอ่อนคือบริเวณสี่แยกอัยการ ซึ่งจะมีประชาชนจาก สัตหีบ จอมเทียน และจังหวัดระยอง ที่จะเข้ามายังเมืองพัทยา จะมีแค่สามเลน ทำให้มีผิวจราจรที่แคบกว่าจุดคัดกรองอื่นๆ ซึ่งทางเมืองพัทยาก็ได้ติดป้ายปิดเมือง มีการคัดกรองอย่างเข้มงวด ตั้งแต่อำเภอสัตหีบ บางเสร่ จนมาถึงบริเวณหน้าด่านอัยการ

นายสนธยา คุณปลื้ม กล่าวต่ออีกว่า ถ้า 2 จุดนี้สามารถใช้ได้อย่างคล่องตัวก็จะทำให้มีประสิทธิภาพในการดำเนินการไปได้ดียิ่งขึ้น ซึ่งอีก 5จุด เป็นไปตามระบบที่ทางเมืองพัทยาได้วางเอาไว้แล้ว ถ้าในจุดคัดกรองพบประชาชนที่มีไข้สูงเกิน 37.5 ทางเมืองพัทยาจะกักตัวไว้และนำไปสู่กระบวนการสอบสวนโรคทันที

นายสนธยา คุณปลื้ม ย้ำอีกว่าจุดคัดกรองทั้ง 8 จุดมีความพร้อม 100 เปอร์เซ็นที่จะตรวจคัดกรองประชาชนเข้า ออก เมืองพัทยา ถ้าประชาชนไม่มีธุระหรือความจำเป็นจริงต้องขอความร่วมมือให้ประชาชนอาศัยอยู่ภายในบ้านเพื่อเป็นการป้องกันโรคโควิด 19 เบื้อต้นจะมีการคัดกรองผู้เข้าเมืองพัทยาตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 30 เมษายน 2563