แบ่งปัน

บริษัท เฟิร์มเมอร์ จำกัดมอบชุดตรวจโควิดให้ อบจ.ชลบุรี หวังตรวจสอบผู้ติดต่อกลุ่มเสี่ยงได้ผลภายใน 15 นาที หวังป้องกันการแพร่ระบาดในโรงงานอุตสาหกรรม

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม ที่สำนักงานองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี นายวิทยา คุณปลื้ม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี ให้การต้อนรับนายวิโรจน์ วิรัชจรัสสิน ประธาน บริษัท เฟิร์มเมอร์ จำกัด ที่ได้นำชุดตรวจ Rapid test Covid-19 มามอบให้จำนวน 2,000 ชุด เพื่อเอาไว้ตรวจกลุ่มเสี่ยงที่ไปสัมผัสกับผู้ติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งสามารถตรวจหาภูมิคุ้มกันต่อเชื้อโควิด-19 รู้ผลภายในเวลา 15 นาที ซึ่งจะเกิดผลดี หากมีการตรวจพบผู้ติดเชื้อได้เร็ว จะทำให้การป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ได้มากยิ่งขึ้น

สำหรับชุดตรวจ SARS-CoV-2 Antibody test  ของบริษัท Guangzhou Wondfo biotech Co.,Ltd. นำเข้าและจัดจำหน่ายในประเทศไทยโดย บริษัทเฟิร์มเมอร์ จำกัด ซึ่งเป็นชุดตรวจที่ใช้ตรวจหาภูมิคุ้มกันต่อเชื้อโควิด-19 รู้ผลภายในเวลา 15 นาที สามารถตรวจได้ทั้งจากปลายนิ้วหรือจากน้ำเหลือง มีความไวในการตรวจ 86.43% และมีความจำเพาะต่อเชื้อโควิด-19 ได้ 99.57% ผ่านการรับรองจากองค์การอาหารและยาแห่งประเทศไทย องค์การอาหารและยาในจีนและยุโรป ขณะนี้ในประเทศไทยมีใช้แล้วทั้งในโรงพยาบาลรัฐ และโรงพยาบาลเอกชนชั้นนำในประเทศไทย

นายวิโรจน์กล่าวว่า อุปกรณ์ชุดตรวจโควิด-19 สามารถตรวจสอบได้ทันที ซึ่งจะส่งผลดีกับผู้ที่ไปสัมผัสกับผู้ติดเชื้อโควิด-19 หากไม่พบว่าติดเชื้อ ก็จะสามารถกลับเข้าไปทำงานได้ทันที ซึ่งเป็นคืนอาชีพให้กับคนชลบุรี หากทำได้ จังหวัดอื่นก็ทำได้เช่นกัน

นายวิทยากล่าวว่า การที่ นายวิโรจน์ วิรัชจรัสสิน ประธาน บริษัท เฟิร์มเมอร์ จำกัด เดินทางมาด้วยตนเองครั้งนี้ เพื่อมอบอุปกรณ์การตรวจโควิด-19  ได้เล็งเห็นความสำคัญของ จ.ชลบุรี โดย จ.ชลบุรี มีผู้ติดเชื้อทั้งหมด 87 ราย และรักษาหายเกือบหมดแล้ว ที่สำคัญไม่มีผู้เสียชีวิต หากเป้าหมาย จ.ชลบุรี ไม่มีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 และสามารถกลับคืนสู่สภาวะปกติ ทุกคนสามารถทำงานได้ ก็จะส่งผลดีให้กับจังหวัดชลบุรี และแรงงานต่างๆ ทั่วประเทศได้มีงานทำ ก็จะเกิดผลดีกับทุกคน