แบ่งปัน

คณะเอกอัคราชฑูต 7 ประเทศ จัดงาน ครบรอบ 75 ปี สำหรับชัยชนะมหาสงครามของผู้รักชาติที่สวนนงนุชพัทยาพร้อมชมดอกบุกยักษ์บานดอกที่ 7

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ที่สวนนงนุชพัทยา จ.ชลบุรี  ได้มีการจัดงาน ครบรอบ 75 ปี สำหรับชัยชนะในมหาสงครามของผู้รักชาติช่วงระหว่างปี (1941-1945) งานรำลึกครั้งนี้จัดขึ้นที่สวนนงนุช เมืองพัทยา โดยมี นางสาวราอูชัน เยสบูลาโตวา เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐคาซัคสถานประจำประเทศไทย นายเยฟกินี โทมิคิน เอกอัครราชทูตรัสเซียประจำประเทศไทย Mr. aziz aliev กงสุลใหญ่สาธารณรัฐอุซเบกิสสถานประจำประเทศไทย (นายอาซิส อาลิฟ) Mr.Anto Artinian กงสุลกิตติมศักดิ์สาธารณรัฐอาร์เมเนียประจำประเทศไทย (นายอาร์โต อาร์ทิเนี่ยน) นาย กรนันท์  สุคนธ์ฤทธิกร   กงสุลกิตติมศักดิ์สาธารณเบลารุสประจำประเทศไทย นาย กำพล  ศุภรสหัสรังสี กงสุลกิตติมศักดิ์สาธารณรัฐคาซัคสถานประจำประเทศไทย โดยมี นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา นาย กัมพล ตันสัจจา   ประธานสวนนงนุชพัทยา ให้การต้อนรับ

โดยภายในงานนั้นได้รับความร่วมมือกันระหว่างสถานทูตสาธารณรัฐคาซัคสถาน, สถานทูตสหพันธรัฐรัสเซีย, สถานกงสุลใหญ่สาธารณรัฐอุซเบกิสถาน, กงสุลกิตติมศักดิ์สาธารณรัฐอาร์เมเนีย, เบลาลุส, คาซัคสถาน และ รัสเซีย ได้มาร่วมกันทำพิธีปลูกต้นไม้ ที่สวนนงนุชพัทยา การจัดงานในครั้งนี้เพื่อให้เกียรติแก่ทหารผ่านศึกและรำลึกถึงบุคคลที่ล่วงลับจากสงคราม สำหรับ การจัดพิธีในครั้งนี้ในเมืองพัทยาและที่สวนนงนุช, ทางสถานทูตได้คำนึงถึงสถานการณ์โคโรน่าไววัสที่กำลังระบาดอยู่ โดยได้จัดงานโดยจัดในรูปแบบการรักษาระยะห่างทางสังคมให้มากที่สุด

นอกจากทำพิธีปลูกต้นไม้แล้ว นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา จ.ชลบุรี ได้นำคณะเอกคราชฑูตจากหลายประเทศ ชมสวนนงุช และดอกบุกยักษ์ ที่กำลังจะเบ่งบาน ซึ่งในครั้งนี้ถือว่าเป็นดอกที่ 7 ที่บานสวนนงนุชพัทยา และเป็นต้นที่ 1 ของปี 2563  เป็นต้นไม้ที่หายาก และกลิ่นที่เป็นเอกลักษณ์ของต้นบุก ที่มีกลิ่นคล้ายซากศพ