แบ่งปัน

คนขายโลงจัดหนักโลงปันน้ำใจ นำสิ่งของอาหารแห้งแจกฟรีให้กับผู้ประสบภัยโควิด

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

วันที่ 13 พฤษภาคม 2563 เวลา 09.00 น.นายจิรัฎฐ์ เสรีเกษมสันต์ อายุ 49 ปี เจ้าของร้านชลบุรีหีบทอง จำหน่ายโลงศพ ตั้งอยู่ริมถนนสุขุมวิท บริเวณสามแยกโบว์ลิ่ง เลขที่ 159/1 หมู่ 2 ต.บ้านสวน อ.เมือง จ.ชลบุรี ได้นำโลงศพทำพิเศษ มาตั้งไว้ที่หน้าร้าน พร้อมทั้งนำข้าวสาร ไข่ไก่ น้ำมันพืช นมกล่อง บะหมี่สำเร็จรูป และน้ำมาใส่ไว้ เพื่อให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 มาเอาไปรับประทาน และมีประชาชนที่ผ่านมาไปให้ความสนใจและแวะมาเอาสิ่งของต่างๆ ไปรับประทานกัน

จากการสอบถามหญิงสาวผู้มาเอาสิ่งของกล่าวว่า กลัวเหมือนกัน หากเป็นกลางคืนคงไม่กล้ามาเอาเหมือนกัน อย่างไรก็ตามดีใจ ที่มีผู้ใจบุญนำสิ่งของมาแจก ตนเองก็ทำเรื่องขอเงินช่วยเหลือจากรัฐบาล 5,000 บาทเหมือนกันแต่ไม่ได้รับ และตกงานมาตั้งแต่มีการประกาศพระราชบัญญัติฉุกเฉินเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

นายจิรัฎฐ์กล่าวว่า ในฐานะที่ตนเป็นเจ้าของร้านจำหน่ายโลงศพ ประกอบกับเห็นมีการตั้งตู้ปันน้ำใจทั่วทั้ง จ.ชลบุรี แต่มีประชาชนบางคนเห็นแก่ตัว นำรถพร้อมทั้งถุงมาขนสิ่งของไปทั้งหมด ไม่เผื่อแผ่ให้คนอยู่ข้างหลัง จึงได้คิดสั่งโลงศพทำจากไม้จริง พร้อมเทพพนมแต่ขยายส่วน เพื่อบรรจุข้าวสารอาหารแห้งแจกประชาชนเป็นการปลูกจิตสำนึกในเรื่องของความพอเพียง เพราะทุกอย่างประชาชนต้องใช้หมด ทั้งอาหารการกิน รวมทั้งโลงศพ ฉะนั้นเอาไปกินพอสมควร และเผยแพร่คนข้างหลังด้วย โดยโลงศพนี้จะตั้งตลอด 24 ชั่วโมง ส่วนผู้ใจบุญจะมาร่วมช่วยเหลือประชาชนสามารถนำสิ่งของมาใส่ได้ตลอดเวลา

“ทุกวันนี้ทำเพื่อสังคมอยู่แล้ว แม้จะขายโลงศพ หากพบว่ามีผู้วายชนม์บางคนญาติมีเงิน 100-200 บาท ไม่สามารถซื้อโลงศพได้ ก็สามารถติดที่ได้ที่ร้านชลบุรีหีบทอง รับไปได้ฟรี หากผู้เสียชีวิตอยู่ต่างจังหวัดจะมีรถนำไปส่งอีกด้วย เพราะทุกคนต้องช่วยกัน” นายจิรัฎฐ์กล่าว