แบ่งปัน

พายุฤดูร้อนทำฝนกระหน่ำพัทยากว่าเกือบ 2 ชม น้ำท่วมหลายสาย

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

กรมอุตุนิยมวิทยาได้รายงานว่าในช่วงวันที่ 14 – 18 พฤษภาคมนี้ บริเวณประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด และมีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงเกิดขึ้นบางพื้นที่ เนื่องจากลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้ยังคงพัดนำความชื้นเข้าปกคลุมประเทศไทย ส่งผลกระทบให้เกิดอันตรายจากพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ลูกเห็บตก รวมทั้งฟ้าผ่าไว้ด้วย ซึ่งการก่อตัวของพายุอาจทำให้เกิดฝนฟ้าคะนอง

สำหรับบรรยากาศที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้เกิดฝนตกทั่วพื้นที่ของเมืองพัทยา ทำให้เกิดน้ำท่วมขังหลายจุด และน้ำท่วมสูง ทำให้รถเล็กไม่สามารถผ่านได้ เกิดจากฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะบริเวณซอยเขาน้อย ถนนสุขุมวิทหน้าทางหลวงพัทยาและถนนเลียบทางรถไฟ ก็มีน้ำท่วมเป็นจำนวนมากเช่นกัน  อีกหลายจุดที่มีน้ำท่วมขังเป็นประจำ

ทำให้การจราจรในหลายพื้นที่ติดขัดเพราะหลบน้ำท่วมขัง รถหลายคันได้รับความเสียหายเจ้าหน้าที่และชาวบ้านต่างช่วยกันเข็นรถที่ได้รับความเสียหายหลบเส้นทางจราจร เบื้องต้น หากฝนหยุดตกในเวลา 1-2 ชม. น้ำจะระบายหมดไปเองจนเข้าสู่สภาวะปกติ อย่างไรก็ตามเมืองพัทยาได้มีการดำเนินการโครงการก่อสร้างท่อรวบรวมน้ำเสียและระบายน้ำฝน หลายพื้นที่ในเมืองพัทยาซึ่งอยู่ในขั้นตอนการดำเนินการหลายพื้นที่ซึ่งคาดว่าจะสามารถระบายน้ำและทำให้เมืองพัทยาไม่ได้รับผลกระทบกับฝนที่ตกและทำให้ไม่มีน้ำท่วมในเมืองพัทยา