แบ่งปัน

ชาวบ้านเมืองพัทยาขานรับปรับเคอร์ฟิวและเตรียมปลดล็อกห้างสรรพสินค้า ร้านค้า

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

หลังจากที่จะมีการประชุมในการปรับเปลี่ยนเวลาเคอร์ฟิว รวมถึงการปลดล็อกในเรื่อง ห้างสรรพสินค้า ร้านอาหาร ร้านเสริมสวย หอประชุม ทั้งนี้ในพื้นที่เมืองพัทยาซึ่งถือว่าเป็นเมืองท่องเที่ยว ชาวพัทยาต่างๆออกมาแสดงความคิดเห็นถึงเรื่องดังกล่าว

โดย นายนัด การเทียน อายุ 45 ปี อาชีพวินรถจักรยานยนต์รับจ้าง กล่าวว่า ขยับช่วงเคอร์ฟิวตนก็ยังมองว่าพัทยาก็น่าจะยังเหมือนเดิม ใจจริงของตนก็อยากให้ยกเลิกเคอร์ฟิวไปเลย เพราะว่าเมืองพัทยาเป็นเมืองท่องเที่ยวปรกติตนจะวิ่งรับส่งนักท่องเที่ยวดึกตนก็อยากให้เมืองพัทยาเป็นแบบเดิมมีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวเพื่อจะมีรายได้มาเลี้ยงชีพ  ส่วนในเรื่องการเปิดห้างตนมองว่าเป็นสิ่งที่ดี ถ้าห้างสพรรสินค้าเปิดก็ทำให้มีประชาชนและนักท่องเที่ยวมาเดินห้าง ตนก็ยังจะพอมีรายได้บ้าง

นางดวงพร โมกหอม อายุ 56 ปี อาชีพแม่ค้า กล่าวว่า ถ้าเมืองพัทยาสามารถปลดล็อคได้สถานการณ์ก็น่าจะดี ทำให้แม่ค้าขายของได้ดีขึ้น ตนก็อยากให้ประชาชนทุกคนป้องกันตัวเองเหมือนเดิม ใส่หน้ากากอนามัย และเว้นระยะห่างจากผู้คนให้มากๆ เพื่อไม่ให้เกิดการแพร่กระจายของเชื้อโรคโควิด 19

นายสมภพ แซ่หลิ่ม อายุ 63 ปี กล่าวว่า ในความคิดเห็นของลุง ลุงคิดว่าเป็นเรื่องที่ดี ผู้คนก็ได้ออกมาจับจ่ายใช้สอย และถ้าปลดล็อคแล้วก็อยากให้ทุกคนเข้มงวดเหมือนเดิม ไปไหนมาไหนก็ต้องสวมใส่หน้ากากอนามัย ใช้เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ เว้นระยะห่าง

นายสิงหนาท รุลปักษ์ อายุ 42 ปี กล่าวว่า เป็นเรื่องที่ดีถ้าเมืองพัทยาสามารถปลดล็อคได้ จะได้ผ่อนคลายความตึงเครียดของประชาชน แต่ทุกคนต้องให้ความร่วมมือในเรื่องของการป้องกัน สวมใส่หน้ากากอนามัย การเว้นระยะห่างจากผู้คน เพราะเราไม่รู้ว่าเชื้อโรคโควิด 19 จะกลับมาแพร่ระบาดอีกเมื่อไหร่