แบ่งปัน

เด็กหญิงกตัญญูเลี้ยงดูแม่ตาบอด วอนสังคมเห็นอยากได้ทุนการศึกษา อุปกรณ์การเรียน

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

วันที่ 15 พฤษภาคม 2563 เวลา 11.30 น. ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องขอความช่วยเหลือเด็กหญิงคนหนึ่งที่เลี้ยงแม่ตาบอด แต่ขาดเงินทุนการศึกษา อาศัยอยู่ในห้องเช่า ซอยบ้านสวน-สุขุมวิท 22 ข้างโรงพยาบาลชลบุรี หมู่ 2 ต.บ้านสวน อ.เมือง จ.ชลบุรี จึงได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบพร้อมกับ นายจิรัฎฐ์ เสรีเกษมสันต์ เจ้าของร้านชลบุรีหีบทอง จำหน่ายโลงศพ พบ ด.ญ.อภิชญา ศิริพันธ์ อายุ 11 ปี นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านสวนอุดมวิทยา อ.เมืองชลบุรี กำลังดูแล น.ส.พิมลพรรณ ศิริพันธ์ อายุ 47 ปี ซึ่งมีฐานะยากจน นายจิรัฎฐ์

จึงได้มอบข้าวสาร ไข่ไก่ และสิ่งของจำเป็นไปจำนวนหนึ่ง นอกจากนี้ยังมีผู้ใจบุญมอบเงินให้ 2,000 บาท เพื่อช่วยเหลือเบื้องต้นอีกด้วย ส่วนผู้ใจบุญต้องการช่วยเหลือ เลขที่บัญชี 7720081013 ธนาคารกรุงไทย สาขาโรงพยาบาลชลบุรี น.ส.พิมลพรรณ ศิริพันธ์

จากการสอบถาม ด.ญ.อภิชญา ทราบว่า ตนได้เลี้ยงดูแม่และตาอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าว ส่วนเงินช่วยเหลือก็ได้มาจากเงินเดือนผู้พิการที่รัฐบาลช่วยเหลือ และเพื่อนบ้านที่เห็นใจก็จะนำสิ่งของและเงินมามอบให้ ส่วนใหญ่จะเดือดร้อนทางด้านการศึกษา อยากให้มีผู้ใจบุญมาสนับสนุนเงินทุนการศึกษา อุปกรณ์การเรียน เพราะอยากเรียนต่อและอยากเป็นหมอตา เพื่อจะได้ช่วยเหลือผู้พิการทางตาต่อไป

น.ส.พิมลพรรณกล่าวว่า ตนเองได้เลิกกับสามี ตั้งแต่ลูกสาวยังอยู่ในท้อง หลังเกิดมาตนเองกับพ่อก็เลี้ยงดูตามมีตามเกิด อยากให้ลูกสาวได้เรียนสูงๆ เพื่อจะได้ช่วยเหลือครอบครัวและสังคมต่อไป

เพื่อนบ้านกล่าวว่า ด.ญ.อภิชญา เป็นเด็กกตัญญูดูแลแม่มาตลอด ส่วนอาหารบางครั้งได้ไปเอามาจากโรงพยาบาลชลบุรีเพื่อมารับประทานกัน ก็อยากให้สังคมช่วยเหลือเหมือนกัน