แบ่งปัน

จุดกลับรถอาถรรพ์ อุบัติเหตุบ่อยครั้ง จยย.ชนสนั่นเจ็บ 4ราย คนประมาทหรือเพราะอาถรรพ์

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

เมื่อเวลา08.30น. วันที่16 พค.63 ร.ต.อ. พงษ์สวัสดิ์ มอมงคุณ ร้อนเวรสอบสวนสภ.นาจอมเทียน รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุ รถจักรยานยนต์เฉี่ยวชนกันมีผู้ได้รับบาดเจ็บบริเวณแยกแคมป์ช้างถนนสุขุมวิท หลังรับแจ้วจึงพร้อมด้วยหน่วยกู้ภัย มูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ รุดตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุอยู่บนถนนสุขุมวิทฝั่งเข้าพัทยาบริเวณแยกจุดกลับรถแคมป์ช้าง ปากซอยนาจอมเทียน4 ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ที่เกิดเหตุพบผู้ได้รับบาดเจ็บ นอนได้รับบาดเจ็บบนถนนทั้งหมด4ราย กู้ภัยสว่างโรจนฯสัตหีบทำการปฐมพยาบาลให้การช่วยเหลือเคลื่อนย้ายนำส่งรักษายังโรงพยาบาล วัดญาณสังวรารามฯ3ราย อีก1รายนำส่งรักษายังโรงพยาบาลพัทยาเมมโมเรียลตามสิทธิ์รักษา ไกล้กันพบรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟสีขาวหมายเลขทะเบียน3กญ 5849ชลบุรี ล้มอยู่ในที่เกิดเหตุสภาพได้รับความเสียหาย โดยมีนายเอกศักดิ์ สมสมัย เป็นผู้ขับขี่ยืนรอให้การกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ซึ่งมีนางอริสรา สมสมัย อายุ37ปี ภรรยาเป็นผู้นั่งซ้อนท้ายมา ได้รับบาดเจ็บเจ้าหน้าที่กู้ภัยนำส่งรักษายังโรงพยาบาลก่อนหน้าแล้ว ไกล้กันยังพบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้ารุ่นซูเมอร์เอ็กส์สีชมพูดำ หมายเลขทะเบียน 2กร9254ชลบุรี ล้มอยู่สภาพได้รับความเสียหายเล็กน้อย โดยมี นส.ฉัตรลดา ฉากคอนบุรี อายุ23ปี ผู้ขับขี่ ได้รับบาดเจ็บมีอาการปวดที่ไหล่และแขนด้านซ้ายกู้ภัยปฐมพยาบาลให้การช่วยเหลือนำส่ง รพ.พัทยาเมมโมเรียล

ร.ต.อ.พงษ์สวัสดิ์ มอมงคุณ ร้อยเวรสอบสวน ได้สอบถาม สส.ฉัตรลดา ฉากคอนบุรี อายุ23ปี ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า ซูเมอร์เอ็ก ทะเบียน2กร9254 ชลบุรี ให้การว่าก่อนเกิดเหตุตนเองได้ขับขี่รถจักรยานยนต์มาตามเส้นทางถนนสุขุมวิทจากแยกชัยพฤกษ์พื้นที่เมืองพัทยา เพื่อที่จะมาทำงานภายในซอยนาจอมเทียน4 เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นจุดกลับรถ และตนเองก็จะขับข้ามถนนเพื่อเข้าไปในซอยนาจอมเทียน4ซึ่งรถคันที่ตนเองขับนั้นโดยสารมาทั้งหมด3คน โดยก่อนที่ตนจะตัดสินใจข้ามเข้าซอยตนเองเห็นถนนโล่งและเห็นรถของคู่กรณีที่ขับมาทางตรงมุ่งหน้าเมืองพัทยานั้นอยู่ห่างและไกล จึงตัดสินใจขับข้ามฝั่งเพื่อเข้าซอย แต่ระหว่าที่ข้ามฝั่งมาจะพ้นแล้วกลับถูกรถจักรยานยนต์ของคู่กรณีพุ่งชนเข้าจนเสียหลักกระเด็นล้มได้รับบาดเจ็บโดยมีผู้ที่นั่งซ้อนท้ายมาด้วยต่างก็ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งรถของทางฝ่ายคู่กรณีนั้นก็ล้มจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บด้วยเช่นกัน

ในเบื้อวต้นทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้บันทึกภาพที่เกิดเหตุและคำให้การของผู้ขับขี่ไว้เป็นหลักฐานพร้อมทั้งจะได้เชิญคู่กรณีทั้งสองฝ่ายมาทำการสอบสวนหาสาเหตุอย่างละเอียดอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

ซึ่งถนนสุขุมวิทบริเวณจุดนี้เรียกว่าจุดกลับรถแคมป์ช้าง โดยพบว่าในจุดนี้ในแต่ละเดือนนั้นเกิดอุบัติเหตุอยู่บ่อยครั้ง ส่วนใหญ่แล้วแต่ละครั้งมักจะมีผู้บาดเจ็บอาการหนักจนถึงสาหัส จากการตรวจสอบพบว่าสาเหตุหลักของการเกิดอุบัติเหตุลักษณะที่เกิดบ่อยครั้งคือ รถที่ขับขี่มาทางตรงจากแยกสัญญาณไฟจราจรแยกอัยการมุ่งหน้าเมืองพัทยานั้นขับขี่ขึ้นเนินและใช้ความเร็ว โดยที่คู่กรณีอีกฝ่ายก็มักจะเป็นรถที่ขับจงขี่จากตุดกลับรถที่ขับมาจากทางเมืองพัทยามากลับรถหรือขับข้ามมาเพื่อที่จะเข้าซอยนาจอมเทียน4หรือซอยแคมป์ช้าง โดยส่วนใหญ่รถที่จะข้ามมามักจะกล่าวเสมอว่า เห็นถนนโล่งแล้ว เห็นรถทางตรงอยู่ไกลแล้วจึงตัดสินใจขับข้ามฝั่ง แต่สุดท้ายก็ไม่พ้นโดนชนกันประจำ  ซึ่งทำให้คนส่วนใหญ่มักคิดว่าที่เกิดอุบัติเหตุตรงนี้บ่อยครั้งเป็นถนนอาถรรพ์หรือแท้จริงแล้วคือคือเกิดจากความประมาทของผู้ขับขี่ กันแน่