แบ่งปัน

ร้านกาแฟสดเคลื่อนที่ไอเดียเก๋อดีตหนุ่มไกด์ ขี่จยย ตระเวนขายสร้างรายได้หลักพันต่อวัน

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

เมื่อเวลา10.00น. วันที่ 20 พค.63 ขณะที่ผู้สื่อข่าวผ่านเส้นทางถนนสุขุมวิทขาเข้าสัตหีบเขตติดต่อเมืองพัทยา-สัตหีบ ช่วงบริเวณหน้าที่พักสายตรวจจราจรแยกอัยการได้พบเห็นความสะดุดตาของรถจักรยานยนต์ขายกาแฟซึ่งมีความแตกต่างจากรถขายกาแฟทั่วๆไปที่เป็นรถจักรยานยนต์พ่วงข้างและขายกาแฟโบราณหรือน้ำอัดลมทั่วไป แต่ที่สะดุดตาคือรถคันนี้เป็นรถจักรยานยนต์ออโตเมติกโดยมีการติดตั้งอุปกรณ์เสริมด้านหลังรถและข้างรถโดยที่มีร่มสำหรับกันแดดขนาดใหญ่ติดที่ท้ายรถอีกด้วย ที่เป็นจุดเด่นก็คือ ป้ายกาแฟสด เมนูกาแฟพร้อมกับอุปกรณ์ในการชงกาแฟสด ที่ติดตั้งอยู่ด้านท้ายรถจักรยานยนต์ เมื่อผู้สื่อข่าวได้เข้าไปสอบถามรายละเอียดพร้อมทั้งเข้าไปสั่งเมนูกาแฟ ก็ได้ทราบรายละเอียดของร้านกาแฟสดเคลื่อนที่ ที่สร้างความสะดุดตาให้กับผู้คนอย่างมาก ทราบชื่อหนุ่มเจ้าของร้านกาแฟสดเคลื่อนที่ก็คือ นาย ภาคี พรเสริมสิน อายุ32ปี หนุ่มจังหวัดเชียงรายเจ้าของไอเดียเก๋ที่ทำให้ผู้คนเข้าถึงร้านกาแฟสดได้ทุกที่ จากการสอบถามนายภาคร พรเสริมสิน เล่าว่าก่อนหน้านี้ได้ประกอบอาชีพ เป็นไกด์เกาหลี และต่อมาได้ประสบผลกระทบในช่วงภาวะเศรษฐกิจที่ซบเซาจากสถานการณ์โควิด19 ซึ่งนายภาคี ฯ นั้นมาอาศัยอยู่ที่เมืองพัทยาประมาณ7เดือนและก็เป็นอีกคนอีกอาชีพที่ได้รับผลกระทบจากโควิด19  แต่ก็ไม่ได้ท้อแท้ จึงได้เกิดไอเดียขึ้นมา

ซึ่งจากเดิมก่อนที่จะมาเป็นไกด์ นายภาคีฯก็ได้มีความรู้ทางด้านการขายและชงกาแฟสดมาก่อนหน้าแล้วซึ่งแฟนก็ประกอบอาชีพร้านเสริมสวยตนจึงได้ซื้อเครื่องทำกาแฟและกาแฟมาขายที่หน้าร้านเสริมสวยของแฟนสาว ซึ่งช่วงเช้าก็อยากขายกาแฟ จึงได้ตัดสินใจสร้างแนวคิดและหาวิธีในการขายใหม่โดยได้นำอุปกรณต่างๆมาติดตั้งที่ท้ายรถจักรยานยนต์เนื่องจากสะดวกและง่ายดีต่างจากการติดพ่วงข้างซึ่งตนก็ขับไม่เป็น จนออกมากลายเป็นรถขายกาแฟสดตามที่เห็น และตั้งชื่อร้านกาแฟเคลื่อนที่ว่า กาแฟมีป่า ซึ่งชื่อนี้มาจากพี่ชายที่ประกอบธุรกิจขายกาแฟอยู่แล้วและได้ไปอบรมเกี่ยวกับการทำกาแฟโดยใช้ชื่อกาแฟมีป่า

ตนจึงได้นำชื่อแบรนด์ของพี่ชายมา เป็นชื่อร้านกาแฟสดเคลื่อนที่เมื่อการทดลองตระเวนขายเริ่มขึ้นก็มีลูกค้าที่เริ่มได้ลิ้มลองรสชาติกาแฟรวมทั้งเมนูอื่นๆต่างก็ติดใจ และประกอบกับช่วงสถานการณ์โควิด19ที่มีการออกคำสั่งการควบคุมแพร่ระบาดของโรค โดยห้ามร้านอาหารร้านกาแฟสด ห้ามนั่งดื่มทานในร้าน จึงถือเป็นโอกาสดี เมื่อมีการสั่งออเดอร์เดลิเวอรี่โดยที่ผลการตอบรับดีมีทั้งลูกค้าประจำและลูกค้าไม่ประจำ โดยส่วนใหญ่ลูกค้าประจำมักจะสั่งออเดอร์แบบเดลิเวอรี่ ซึ่งตนก็ได้ตระเวนขับขี่รถจักรยานยนต์ไปทำกาแฟสดและส่งกาแฟสดพร้อมดื่มให้ถึงที่ทำให้มีลูกค้าทั้งคนไทยและต่างชาติติดใจและประทับใจในการขาย จนตอนนี้มีผู้รู้จักไปทั่วเมืองพัทยา  เมื่อสอบถามถึงรายได้ต่อวัน ก็ได้ทราบว่าในแต่ละวันจะขายได้ประมาณ100แก้วโดยเริ่มขายตั้งแต่ตีห้าถึงช่วงเย็นซึ่งวันไหนขายไม่ดีก็จะได้ประมาณ70-80แก้วซึ่งรายได้หักค่าใช้จ่ายแล้วก็อยู่ในหลักพันบาทซึ่งพอใช้จ่ายในครอบครัวพอเลี้ยงชีพ ร้านกาแฟมีป่านั้นจะตระเวนขายทั่วเมืองพัทยาตั้งแต่เวลาตีห้าเป็นต้นไปและจากนั้นก็จะตระเวนขายมาทางเขตติดต่อระหว่างเมืองพัทยาและนาจอมเทียน ในทุกๆวัน