แบ่งปัน

บุกจับ 6 พระเมืองเหนือ สลัดผ้าเหลืองร่วมฆราวาสสาวจัดปาร์ตี้ บ้านพักหรูริมหาดบางเสร่

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ตำรวจสัตหีบ  ได้เบาะแสพระเมืองเหนือ 6 องค์ สลัดผ้าเหลือง พร้อมฆราวาสชาย-หญิง รวม 21 คน ใช้รถตู้ 3 คัน เช่าบ้านพักตากอากาศริมทะเลจัดปาร์ตี้ แหกตาตำรวจลาสิกขาบทมานาน 1 เดือน  ตรวจสอบต้นสังกัดยืนยันยังมีสถานภาพเป็นพระ

เรื่องนี้ถูกเปิดเผยเมื่อเวลา 21.00 น.ของวันที่ 7 มิ.ย.63 พ.ต.อ.ปัญญา ดำเล็ก ผกก.สภ.สัตหีบ ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า ได้มีนักท่องเที่ยวมาเช่าบ้านพักตากอากาศแห่งหนึ่ง ริมชายหาดบางเสร่ ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี  ในจำนวนนี้มีลักษณะผมสั้นคล้ายพระสงฆ์ จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านพักตากอากาศหรู มีสระว่ายน้ำในตัว พบวัยรุ่นชาย-หญิง รวม 21 คน กระจายตัวอยู่ในบ้าน มีกำลังเล่นน้ำ นั่งดูทีวีอยู่ในบ้าน แต่พบบุคคลผมสั้นคล้ายพระสงฆ์ตามที่ได้รับแจ้ง จำนวน 6 คน กำลังตั้งวงสังสรรค์บนโต๊ะมีขวดสุรา และกับแก้ม อยู่ข้างสระว่ายน้ำ เบื้องต้น ทุกคนให้การปฏิเสธว่า ไม่ได้เป็นพระสงฆ์ แต่เคยเป็นอดีตพระลูกวัดชื่อดังแห่งหนึ่งใน จ.เชียงราย และได้พากันลาสิกขามาได้ประมาณ 1 เดือนแล้ว

ต่อมา พระครูปิยะกิจวิบูล หรืออาจารย์แก้ว เจ้าคณะตำบลนาจอมเทียน ได้ทำการสอบข้อเท็จจริงอยู่นานกว่า 1 ชม. นายธนัญชัย นันทะวิชัย อายุ 36 ปี ก็ยอมเปิดปากพูดความจริงรับสารภาพว่า เป็นพระจริง ส่วนอีก 5 รูป เป็นสามเณรชาวไทใหญ่  อายุระหว่าง 16-19 ปี ได้ชักชวนมาเที่ยวด้วยกัน โดยก่อนเดินทางมาท่องเที่ยวที่สัตหีบ ถึงที่พักตั้งแต่วันที่ 6 มิ.ย.ได้ทำการสละผ้าเหลืองกันเอง เปลี่ยนเป็นชุดคนธรรมดา เบื้องต้น ได้นำตัวทั้งหมดไปทำประวัติ แจ้งประสานไปยังเจ้าคณะจังหวัดเชียงราย และทำการสึกให้ขาดความเป็นสงฆ์ทันที ด้าน พ.ต.อ.ปัญญา ดำเล็ก เปิดเผยว่า หลังได้รับการประสานว่า มีบุคคลลักษณะทรงผมคล้ายพระสงฆ์ มาจัดปาร์ตี้ในบ้านพักตากอากาศ จึงได้ส่งกำลังเข้าตรวจสอบทันที แต่ได้เค้นความจริงอยู่นานนับชั่วโมง จึงยอมเผยตัวตนที่แท้จริง ส่วนทรงผมที่ยังยาวอยู่นั้น เพราะทุกคนไม่ยอมโกน เตรียมใจมาแล้วเพื่อวันนี้ แม้ไม่ผิดต่อระเบียบกฎหมาย แต่ก็ต้องให้สึกขาดความเป็นสงฆ์