แบ่งปัน

ตำรวจล้อมจับวุ่นหนุ่มเสี้ยนเหล้าฉุนร้านค้าไม่ยอมขายคว้ามีดจ้วงแทงเจ็บ

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

เมื่อเวลา 12.30 น.วันที่ 8 มิถุนายน 2563 พ.ต.อ.ชิตเดชา ส้องห้อง ผกก.สภ.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุบุคคลคลุ้มคลั่งทำร้ายชาวบ้าน เหตุเกิดที่ตลาดชัยพฤกษ์ 2 ม.12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรีบนำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่สายตรวจเขตรีบไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นร้านขายของชำพบผู้บาดเจ็บทราบชื่อคือนายสุรชัย อายุ 24 ปี ชาวกระเหรี่ยง ได้รับบาดเจ็บที่มือขวา ต้นคอ เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯปฐมพยาบาลเบื้องต้น

ตรวจสอบพบผู้ก่อเหตุทราบชื่อคือนายสมาน ประทุมวัน อายุ 49 ปี อยู่ในอาการหวาดกลัว หลบซ่อนตัวอยู่ในเพิงพัก ในมือถือวัตถุบางอย่างคล้ายอาวุธ เจ้าน้าที่ตำรวจพยายามเกลี้ยกล่อม โดยให้ผู้เป็นแม่เข้าไปพูดคุยจนสงบสติอารมณ์ลง เจ้าหน้าที่จึงบุกเข้าชาร์จตัว ได้อย่างปลอดภัย


สอบถามนายสุรชัย คนดูแลร้านและเป็น ผู้บาดเจ็บทราบว่าผู้ก่อเหตุจะเข้ามาขอซื้อเหล้าแต่ไม่มีเงินติดตัวมา ตนเองจึงบอกให้ไปเอาเงินมาก่อน จนเกิดการโต้เถียงกันทำให้ผู้ก่อเหตุคว้ามีดออกมาจ้วงแทง ตนเองจึงใช้มือรับไว้ จนได้รับบาดเจ็บที่มือ ด้วยความเจ็บทนไม่ไหวจึงปล่อยมือมีดจึงเฉี่ยวเข้าที่ต้นคอ หลังก่อเหตุคนร้ายได้วิ่งหลบหนีไป ตนเองจึงขอความช่วยเหลือแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าช่วยเหลือดังกล่าว


ด้านแม่ของผู้ก่อเหตุเปิดเผยอีกว่าก่อนหน้านี้ลูกชายเคยมีพฤติกรรมชอบเสพยาเสพติด หลังจากเลิกก็ได้หันมาดื่มเหล้าแทน เมื่อมีอาการอยากเหล้าก็จะมีอารมณ์ฉุนเฉียวดังกล่าว


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวนายสมาน ไปสงบสติอารมณ์ที่สถานีตำรวจภูธรหนองปรือ พร้อมตรวจหาสารเสพติดในร่างกาย พร้อมจะดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป