แบ่งปัน

หนุ่มพัทยาถูกหลอกซื้อยางทางเฟสบุ๊คสูญเงินแสนบาท

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

วันนี้ ( 11 มิ.ย.63 ) ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบนายอนุชา  เนตรแก้ว  อายุ 25 ปี  เจ้าของรถบรรทุก 18 ล้อ  ที่บ้านเลขที่ 70/7 08  ต.บางละมุง  อ.บางละมุง  จ.ชลบุรี  หลังทราบว่าถูกมิจฉาชีพหลอกขายยางรถบรรทุกผ่านทางเฟสบุ๊ค สูญเงินไป 100,000 บาท  และได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าของบัญชีที่โอนเงินไปให้กับศูนย์ราบรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ  ตำรวจภูธรภาค 2  ( ศปอส. ภ.2 )

โดยนายอนุชา  เนตรแก้ว  เล่าเหตุการณ์ว่า  ตนเองเคยซื้อของผ่านเฟสบุ๊คและไม่เคยมีปัญหา  ส่วนรายนี้ตนเองได้ตรวจสอบเฟสบุ๊คของเขาที่ใช้ “พ่อค้า หน้าลาว” ที่อยู่ในกลุ่ม รถบรรทุก  THAILAND ตลาดซื้อขายรถบรรทุกมือ 2 ก็พบว่าน่าเชื่อถือ  ประจวบเหมาะตนเองต้องการยางรถบรรทุกอยู่แล้ว  และเห็นว่าถูกกว่าท้องตลาดเส้นละประมาณ 500-600 บาท  จึงเข้าไปทักและพูดคุย นอกจากนั้นยังมีที่อยู่และหน้าร้านชัดเจนโยตั้งอยู่แถวจรัสสนิทวงศ์  กรุงเทพ

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวนั้นเกิดขึ้นวันที่ 9 มิ.ย.63 ที่ผ่านมาประมาณเที่ยงๆ   โดยตอนแรกผมถามว่ามียางเหลือกี่เส้น ทางนั้นบอกว่าเหลือ 28 เส้น  ราคา 106,400 บาท  ตนเองก็ต่อรองราคาจนได้ในราคา 100,000 บาท ก็ตกลง  และได้โอนเงินไปให้  โดยทางนั้นบอกว่าจะส่งของมาที่ถึงตนเองไม่เกิน 17.00 น. แต่พอใกล้เวลายังไม่มีใครติดต่อมาเพราะทางนั้นบอกว่าจะให้เบอร์คนส่งของแล้วใกล้ถึงจะโทรหา  ตนเลยเอะใจว่าถูกหลอกแล้วจึงเข้าไปติดต่อปรากฏว่าตนเองโดยบล็อกทุกอย่าง  และติดต่อเขาไม่ได้  จึงแน่ใจว่าถูกหลอกจึงได้เดิทางเข้าแจ้งความกับศูนย์ราบรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ  ตำรวจภูธรภาค 2  ( ศปอส. ภ.2 )

นอกจากนั้นตนเองยังได้ตั้งกลุ่มขึ้นมาก็พบว่ามีคนอื่นที่ถูกคนเดียวกับที่หลอกตนเองจำนวนหลายราย  และยื่นยันว่าเงินที่โอนเข้าบัญชีธนาคารธนชาตเป็นชื่อนายสุนันท์  นามประดิษฐ์  อายุ 23 ปี เช่นกัน  เท่าที่พูดคุยในกลุ่มก็โดยกันคนละหลายหมื่นจนถึงแสน  รวมๆแล้วก็เป็นเงินจำนวนหลักล้าน  และนายสุนันท์  นามประดิษฐ์   ถูกคนที่เขาหลอกโอนเงินซื้อของผ่านทางเฟสบุ๊คได้เข้าแจ้งความหลายพื้นที่มีทั้งในพื้นที่จังหวัดจันทบุรี  จังหวัดสงขลา ซึ่งตนเองฝากเตือนเพื่อนๆอย่าลงเชื่อให้ตรวจสอบให้แน่ชัดก่อนที่จะสูญเงินแบบตนเอง