แบ่งปัน

นักดนตรีพัทยารวมตัว จัด Live สด ระดมเงินทุนช่วยเหลือนักดนตรีกว่าพันชีวิตหลังตกงานนานกว่า 3 เดือนเพราะพิษโควิด

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

จากสถานการณ์โควิดที่เริ่มระบาดขึ้นทำให้เมืองพัทยา โดยเฉพาะสถานบันเทิงต้องปิดให้บริการ รวมถึงนักดนตรีในเมืองพัทยาที่ต้องตกงานไม่มีรายได้ บางส่วนไม่มีค่าใช้จ่ายประจำวันต้องประสบปัญหาอย่างหนักในการดำรงชีพ ทางชมรมนักดนตรีมืออาชีพเมืองพัทยา  ซึ่งก่อตั้งขึ้นมาเพื่อช่วยเหลือนักดนตรีในเมืองพัทยาจึงได้ปรึกษาหารือในการจัดดนตรีเพื่อ Live สด ในรายการ “Live here waiting” เพื่อระดมเงินบริจาคเพื่อช่วยเหลือนักดนตรีในเมืองพัทยาซึ่งมีนักดนตรีทั้งหมดกว่า 200 คน รวมกว่า 1,000 ชีวิต ที่ต้องตกงาน บางวงต้องวงแตกแยกย้ายกลับบ้าน บางคนต้องหาของมาขาย ซึ่งขายได้บ้างไม่ได้บ้าง บางที Live สด ไป 2 ชั่วโมง ไม่มีใครดูและซื้อของเลย จึงได้ปรึกษาร่วมกันจัดงานนี้ขึ้น

โดย นาย ทอมสัน ศรีสุระ  คณะกรรมการชมรม นักดนตรีมืออาชีพเมืองพัทยา ได้ปรึกษา นาย ศิริวัฒน์ การชัยศรี  เจ้าของร้านอาหาร wizard ซึ่งเป็นผู้ประสานงาน ได้ประชุมในการดำเนินการจัดงานช่วยเหลือกลุ่มนักดนตรีในเมืองพัทยาที่เดือดร้อน โดยมีวัตถุประสงค์ช่วยเหลือนักดนตรีที่ประสบปัญหาโควิด  ให้พื้นที่นักดนตรีได้เล่นดนตรีด้วยกัน นำเงินบางส่วนไปช่วยเลี้ยงข้าว อยากให้ผู้ประกอบการมาช่วยกันให้กำลังใจ

นาย ทอมสัน ศรีสุระ  คณะกรรมการชมรม นักดนตรีมืออาชีพเมืองพัทยา  กล่าวว่า จากพิษเศรษฐกิจโควิดทำให้นักดนตรีตกงานไม่มีรายได้ จึงได้ปรึกษาหารือจัดงานนี้ขึ้นเพื่อช่วยเหลือ นอกจากนี้แล้วยัง ให้นักดนตรีได้ออกมาโชว์ฝีมือ เพราะที่ผ่านมาไม่ได้เล่นดนตรีก็เหมือนไม่ได้เล่น ได้ซ้อม เลยอยากนักดนตรีสร้างกิจกรรมดีๆได้มาร่วมกัน ช่วยงานกัน สำหรับเมืองพัทยานั้นมีนักดนตรีจำนวนมาก  แบ่งเป็น 3 gent ตั้งแต่รุ่นทหารอเมริกันจนถึงปัจจุบัน ซึ่งที่ผ่านมาต่างคนต่างแยกกันคนละกลุ่ม แต่ตอนนี้จะได้รวมตัวกันจัดกิจกรรมเพื่อช่วยเหลือนักดนตรีในครั้งนี้ขึ้น โดยกิจกรรมนี้สามารถติดตามรับชมได้ที่ เพจ ชมรมนักดนตรีมืออาชีพเมืองพัทยา   และ ยูทูปชื่อ ชมรมนักดนตรีมืออาชีพเมืองพัทยา  โดยจะเริ่ม Live สด ตั้งแต่วันที่ 12 มิถุนายน 63 ซึ่งจะมีสุดยอดเทพกีตาร์  ชื่อดังในพัทยา 3 คน รวมถึงวงคุ้กกี้ฮันเตอร์  ในพัทยา วงในวอล์คกลิ้งสตรีท  และจะมีวงต่างๆในเมืองพัทยา มาแสดงในทุกวัน ศ-ส. 18.00-21.00 น  อย่างน้อย 3 สัปดาห์ โดยคิดว่าการทำกิจกรรมครั้งนี้จะสร้างความเปลี่ยนแปลงเมืองพัทยาอย่างมาก โดยถือว่าเป็นไฟดวงเล็กๆหนึ่งดวงที่จะร่วมเป็นหนึ่งให้เมืองพัทยาสว่างไสวอีกครั้ง สำหรับใครที่จะช่วยเหลือก็สามารถติดตามได้ที่เพจชมรมนักดนตรีมืออาชีพเมืองพัทยา   และ ยูทูปชื่อ ชมรมนักดนตรีมืออาชีพเมืองพัทยา  หรือโทรสอบถามได้ที่เบอร์ 0809666886