แบ่งปัน

ป.ป.ท.ร่วมกับตำรวจ บุกจับอดีตเจ้าหน้าที่จัดเก็บรายได้ ยักยอกเงินหลวง 16 ครั้ง เป็นเงินกว่าแสนบาทหลบหนีคดีกว่า 10 ปี ป.ป.ท.เตือน ถึงแม้เงินจะบาทเดียว เมื่อกระทำผิดก็ต้องโดยจับ

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

เมื่อเวลา 10.00 น.(14 มิ.ย.2563) ที่บริเวณด้านหน้า สภ.แหลมฉบัง ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี นายสุภาพ ศิริ ผู้อำนวยการกลุ่มปราบปรามคดีพิเศษ และเจ้าหน้าที่ สำนักงาน ปปท.เขต 3 ประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.บก.ปส.4 ได้ร่วมกันติดตามบุคคลตามหมายจับสำนักงาน ป.ป.ท. ทำการจับกุมนายวีระสิทธิ์ สระแก้ว อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 130 ม.11 ต.สตึก อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 3 ที่ จ.16/2563 ลงวันที่ 8 พฤษภาคม 2563 ได้กระทำผิดเมื่อครั้งดำรงตำแหน่ง เจ้าพนักงานจัดเก็บรายได้ ระดับ 3 องค์การบริหารส่วนตำบลเสม็ด (อบต.เสม็ด) อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ มีหน้าที่จัดเก็บรายได้ของ อบต.เสม็ด ทำการปลอมใบเสร็จรับเงินและเบียดบังเงินรายได้ของ อบต.เสม็ด ต่างกรรมต่างวาระ จำนวน 16 ครั้ง มูลค่าเสียหายกว่า 1 แสนบาท เหตุเกิดเมื่อปี 2553 หลังจากสืบสวนทราบว่าได้หลบหนีมาในพื้นที่จังหวัดชลบุรี โดยจับกุมบริเวณหน้าห้องเช่าหอพักธัญญารัตน์ เครือสหพัฒน์ ม.1 ต.บึง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เมื่อกลางดึกของวันที่ 13 มิถุนายน ที่ผ่านมา และจะได้นำตัวส่งศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 3 เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สอบถามนายวีระสิทธิ์ ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพเป็นผู้ลงมือก่อเหตุ เนื่องจากตนเอง เคยเป็นเจ้าพนักงานจัดเก็บรายได้ จึงรู้ช่องทางในการดำเนินต่างๆ โดยส่วนใหญ่เป็นเงินภาษีของประชาชนที่มาเสียให้กับหน่วยงาน แล้วตนเองก็ทำการปลอมใบเสร็จรับเงิน นำเงินที่ได้มาใช้จนหมด ก่อนที่จะลาออกมาทำงานโรงงานในพื้นที่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี

นายสุภาพ ศิริ ผู้อำนวยการกลุ่มปราบปรามคดีพิเศษ กล่าวต่อว่า ทั้งนี้เนื่องจาก สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (สำนักงาน ป.ป.ท.) โดย พ.ต.ท.วันนพ สมจินตนากุล เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ท. ได้สั่งการให้มีการเร่งรัดติดตามบุคคลตามหมายจับของสำนักงาน ป.ป.ท. เพื่อนำตัวผู้ถูกกล่าวหา เข้าสู่กระบวนการยุติธรรม และคดีเป็นหนึ่งในตัวอย่างของผู้กระทำผิดต่อทรัพย์สินของหลวง ไม่ว่าเงินจะบาทเดียวก็ตาม ผู้กระทำผิดก็ต้องถูกลงโทษตามกฎหมายอย่างแน่นอน