แบ่งปัน

เจ้าอาวาสวัดสันติคีรีเขต เผยเรื่องราวอาถรรพ์วิญญาณผีป่ามีจริง หลังหลานชายอดีตเจ้าอาวาส หลงป่า 5 วัน กลับออกมานอนเสียชีวิตที่วัด

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

จากกรณีที่ ด.ช.ณัชนนท์ ศรีสุข อายุ 6 ขวบ หรือน้องอาร์ต ได้พลัดหลงเข้าไปภายในป่า บนเขาหินหรือคอเขาอู่ตะพง  ข้างวัดสันติศีรีเขต ชุมชนบ้านเขาหิน ม.6 ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี นานกว่า 3 ชั่วโมง ก่อนที่  น.ส.วิรัญญา ทัศนิยม อายุ 33 ปี ผู้เป็นป้า จะจุดธูปขอขมาลาโทษเจ้าป่าเจ้าเขา หลังจากนั้นเจ้าหน่วยกู้ภัยสว่างประทีป ศรีราชา ก็ได้ระดมกำลังช่วยติดตามหาตัวจนพบ น้องอาร์ต พร้อมกับสุนัข อีก 2 ตัว อยู่ภายในป่าหลังวัดดังกล่าว  ทามกลางความโล่งใจของญาติ ชาวบ้าน และเจ้าหน้าที่กู้ภัย ที่ช่วยกันออกติดตามหาตัวจนเจอ เหตุเกิดเมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 13 มิถุนายน ที่ผ่านมา

ล่าสุดเมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 14 มิถุนายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้ลงพื้นที่ไปติดตามความคืบหน้าในกรณีดังกล่าวที่บริเวณวัดสันติศีรีเขต ม.6 ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี พบ พระอธิการสิทธิพงษ์ ถิรปุญโญ เจ้าอาวาสวัดสันติคีรีเขต กล่าวว่า เดิมที ที่วัดแห่งนี้เป็นสำนักสงฆ์ โดยมีหลวงพ่อสงัด จันทสโร เป็นอดีตเจ้าอาวาส พระเกจิชื่อดังของภาคตะวันออก บำเพ็ญเพียน สอนหลักธรรมแก่ชาวบ้านในพื้นที่ จนโด่งดังไปทั่วภาคตะวันออก ต่อมาสำนักสงฆ์ ได้เปลี่ยนมาเป็นวัด และเมื่อ 5 ปี ที่ผ่านมา หลานชายของหลวงพ่อสงัด จันทสโร ได้ขึ้นไปตัดต้นไผ่ เพื่อนำลงมาประกอบในพิธีทอดกฐินของทางวัด

แล้วปรากฎว่าหลานชายหลวงพ่อ ได้หายตัวไปอย่างลึกลับ ชาวบ้านได้ช่วยกันออกติดตามหาตัว ขึ้นไปตามบนเขาก็แล้ว หาที่วัดก็แล้ว แต่ก็ไม่พบตัว จนกระทัง 5 วันต่อมา หลานชายหลวงพ่อ ได้เดินลงมาจากป่าเขาเอง ด้วยสภาพที่อิดโรย ทั้งนี้เมื่อสอบถามถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น ก็ทราบว่า หลายชายลุกขึ้นไม่ได้ เหมือนมีคนมากดทับเอาไว้ ตะโกนเรียกใครก็ไม่ได้ยิน แต่เห็นคนที่มาตามหา ก่อนที่จะสามารถลุกขึ้นได้เอง หลังจากนั้นจึงได้ลูกศิษย์คนอื่นๆ พาหลานชาย ไปหาหมอ ก่อนที่จะกลับมานอนพักที่วัด แล้วเสียชีวิตในเวลาต่อมา ซึ่งเรื่องรางทั้งหมดนี้เป็นเรื่องเล่าที่พูดกันต่อมา และเป็นเรื่องจริงที่เกิดขึ้น

พระอธิการสิทธิพงษ์ ถิรปุญโญ เจ้าอาวาสวัดสันติคีรีเขต กล่าวต่อว่า ในส่วนกรณีของเด็กชาย ที่หลงเข้าไปในป่านั้น เด็กก็บอกกับอาตมาว่า หนูเดินตามสุนัขมา แล้วไม่รู้จะไปทางไหนต่อ จนกระทั่งมาพบอีกที อยู่หลังวัดดังกล่าว