แบ่งปัน

เปิดแล้วเขาแหลมปู่เจ้า สักการะศาลกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ จุดชมวิวอ่าวสัตหีบ

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

        วันนี้ 18 มิ.ย.63 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางขึ้นไปยังยอดเขาแหลมปู่เจ้า ศาลเสด็จเตี่ย ฐานทัพเรือสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี พบว่าได้เปิดให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวขึ้นไปสักการะศาลพลเรือเอกพระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอาภากรเกียรติวงศ์ (เสด็จเตี่ย) และถ่ายรูปชมวิวทะเลอ่าวสัตหี ได้แล้วหลังได้มีการปิดบูรณะศาลเสด็จเตี่ย และภูมิทัศน์โดยรอบ พร้อมกับมีสถานการณ์การระบาดโรคโควิด-19 ทำให้ต้องปิดและงดประชาชนและนักท่องเที่ยวขึ้นไป

       โดยมีมาตรการป้องกันตามที่รัฐบาลกำหนดโดยเคร่งครัด ทุกคนที่ขึ้นไปบนยอดเขาแหลมปู่เจ้า ต้องสวมหน้ากากอนามัยทุกคน  พร้อมกำหนดให้ขึ้นไปสักการะและจุดชมวิว ไม่เกินครั้งละ 30 คน คนละไม่เกิน 30นาที

       ศาลกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ แหลมปู่เจ้า สร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2503 ตั้งอยู่บนเขาแหลมปู่เจ้า บริเวณใต้สุดของโค้งอ่าวเตยงาม สร้างขึ้นเมื่อ พ.ศ. 2503 ภายในศาลมีพระรูปพลเรือเอกพระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอาภากรเกียรติวงศ์  และพระครูวิมลคูณากร (หลวงปู่ศุข )วัดปากคลองมะขามเฒ่า พระอาจารย์พลเรือเอกพระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอาภากรเกียรติวงศ์  ด้านบนยังมีจุดชมวิวเขาแหลมปู่เจ้า

ที่สามารถมองเห็นอ่าวสัตหีบ อ่าวเตยงาม เกาะพระ เกาะเตาหม้อ รวมถึงอ่าวไทยได้อย่างงดงาม  เนื่องจากตั้งอยู่บนเขาจึงสามารถเห็นทัศนียภาพของท้องทะเลในสัตหีบได้โดยรอบ มีจุดชมวิวมากมาย เป็นวิวที่นักท่องเที่ยวต้องถ่ายเก็บไว้ ใกล้ ๆ กันมีกระโจมไฟชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ ลักษณะเป็นประภาคารรูปครีบกระโดงปลา ใช้ส่องสว่างให้เป็นจุดสังเกตแก่คนเรือในยามค่ำคืน โดยทหารเรือต่างขนานนามให้ว่า “ดวงประทีปแห่งท้องทะเลไทย”